"บาร์ซ่า"คว้าชัยฉลองแชมป์ลาลีก้าสมัยที่ 22

กีฬา
20 พ.ค. 56
07:05
70
Logo Thai PBS
"บาร์ซ่า"คว้าชัยฉลองแชมป์ลาลีก้าสมัยที่ 22

ฟุตบอลลาลีก้าสเปน บาร์เซโลน่า ฉลองแชมป์ลีกที่สนามคัมป์นู ด้วยชัยชนะต่อ รีล บายาโดลิด 2-1

โดยก่อนเกมนักเตะของทีมเยือนออกมายืนตั้งแถวต้อนรับนักเตะบาร์เซโลน่าตามธรรมเนียม ครึ่งแรกเป็นบาร์เซโลน่าที่ขึ้นนำไปก่อน 2-0 จากประตูของ เปโดร นาทีที่ 21 และการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์ค บาเลียนเต้ ก่อนที่ บายาโดลิด จะมาได้ประตูตีไข่แตกก่อนหมดเวลา 1 นาทีจากจุดโทษของ วิคตอร์ เปเรซ จบเกม บาร์เซโลน่า ชนะไป 2-1 ก่อนที่ คาร์เลส ปูโยล กัปตันทีม จะนำลูกทีมรับแชมป์ลีกสมัยที่ 22.ร่วมกับ ติโต้ บิยาโนบ้า กุนซือ และ เอริค เอบิดัล

<"">
 
<"">

สำหรับบาร์เซโลน่า มีเพิ่มเป็น 94 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีก 2 นัดกับ เอสปันญอล และ มาลาก้า โดยพวกเขายังลุ้นทำสถิติเทียบเท่า รีล มาดริด ที่ทำได้ 100 แต้มในฤดูกาลที่แล้ว

คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชชาวอิตาเลี่ยน ของทีม ปารีส แซงแชแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส แถลงข่าวหลังจากพาทีมเป็นแชมป์ลีก ในปีนี้ (56) โดย อันเชล็อตติ บอกว่า เขามีความต้องการที่จะอำลาทีมเพื่อไปหาความท้าทายใหม่ๆ และตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ เขาได้ทุ่มเทสุดความสามารถจนพาทีมประสบความสำเร็จ

สำหรับการประกาศอำลาทีมครั้งนี้ ทำให้สื่อในสเปนเชื่อว่า อันเชล็อตติ น่าจะย้ายมาคุมทีม รีล มาดริด แทนที่ ของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่น่าจะย้ายกลับไปคุมทีมเชลซี อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

ส่วนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมนัดที่ 1,500 ก่อนอำลาสนาม ปรากฏว่า แมนยู บุกไปเสมอกับ เวสต์บรอมวิช สุดมันส์ 5-5 โดย แมนยู นำก่อนถึง 5-2 แต่โดนเวสต์บรอมยิงคืน 3 ลูกในเวลาแค่ 5 นาที เกมนี้ โรบิน ฟาน เพอรืซี่ ทำได้ 1 ประตู และคว้ารางวัลดาวซัลโวของลีกไปครองที่ 26 ลูก ส่วนผลคู่อื่นๆ อาร์เซนอล บุกไปชนะ นิวคาสเซิล 1-0 ทำให้อาร์เซนอล คว้าอันดับ 4. ได้ไปยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก แม้ว่า สเปอร์ส จะชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 ก็ตาม

ขณะที่ผลฟุตบอลคู่อื่น ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ 1-0, แมนฯ ซิตี้ แพ้ นอร์ริช 2-3 และ เซลซี ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 คว้าอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง