จนท.เตรียมเรียกเจ้าของบ่อดินจ.ปทุมธานี แจงเหตุดินถล่มทับรถบรรทุก

ภูมิภาค
20 พ.ค. 56
08:18
171
Logo Thai PBS
จนท.เตรียมเรียกเจ้าของบ่อดินจ.ปทุมธานี แจงเหตุดินถล่มทับรถบรรทุก

เจ้าหน้าที่เตรียมเรียกเจ้าของบ่อดินในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่เกิดอุบัติเหตุดินถล่มทับรถบรรทุกสิบล้อหลายคัน ทำให้คนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมโยธาและผังเมือง เร่งเข้าไปตรวจสอบว่าถูกต้องหรือไม่

เจ้าหน้าที่กรมโยธาและผังเมืองจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบลบึงทองหลาง เข้าสำรวจสภาพบ่อดินคลองเก้า หมู่ 14 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และหาสาเหตุการพังทลายของดิน ที่ไสลทับรถบรรทุกสิบล้อพร้อมคนงาน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 2 คนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยการสำรวจวันนี้ เพื่อนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบ กับรูปแบบการขอขุดดิน ตามพระราชบัญญัติ หรือ พรบ.การขุดดิน ว่ามีการขุดอย่างถูกต้องตามระเบียบหรือไม่

 
ส่วนรถบรรทุกที่ถูกดินถล่มทับ ล่าสุดสามารถกู้ขึ้นมาได้แล้ว 3 คัน ยังคงเหลืออีก 1 คันที่ยังไม่สามารถกู้เงินมาได้ เนื่องจากถูกดินถล่มทับเกือบทั้งคน รวมทั้งรถแบ๊คโฮอีก 1 คัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันให้เป็นเขตอันตราย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการไสลตัวอีก เนื่องจากช่วง 3 - 4 วันที่ผ่านมา พื้นที่อ.ลำลูกกา ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง
 
ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดดินถล่มครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากดินอุ้มน้ำจนอ่อนตัว และต้องรับน้ำหนักรถบรรทุกหลายคัน ที่ลงไปรอการตักดินจากรถแบ็คโฮ ซึ่งหลังเกิดเหตุนายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งปิดบ่อดินดังกล่าวชั่วคราว พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และเรียกเจ้าของบ่อดินมาสอบสวนว่า ดำเนินการถูกต้องหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง