หญิงไทยถูกหลอกโอนเงิน 2 เเสนบาท หลังคุยชาวต่างชาติผ่านเฟซบุ๊ค

อาชญากรรม
20 พ.ค. 56
11:51
564
Logo Thai PBS
หญิงไทยถูกหลอกโอนเงิน 2 เเสนบาท หลังคุยชาวต่างชาติผ่านเฟซบุ๊ค

ภัยจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ ยังมีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหญิงไทยถูกชาวต่างชาติหลอกให้โอนเงินเกือบ 200,000บาท เพื่อเอาทรัพย์สินที่ส่งมาจากต่างประเทศออกจากสนามบิน หลังพูดคุยผ่านเฟซบุ๊คเพียงไม่กี่วัน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2556 หญิงสาวผู้เสียหาย นำเอกสารการโอนเงิน 4 ครั้ง รวมกว่า 190,000 บาท ที่ถูกโอนเข้าบัญชี นางสาวธิดาวรรณ คลองจัน และเอกสารปลอมของด่านศุลกากร มาเป็นหลักฐาน และนำมามอบให้กับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกชาวต่างชาติ ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊คว่า เพอรร์รี่ แฟรงคลิ้น ชาวออสเตรเลีย หลอกว่าจะส่งทรัพย์สินมีค่า เช่น โทรศัพท์มือถือ ไอแพด เงินสด 300,000 ดอลล่ามาให้ แต่ติดอยู่ที่ศุลกากร ต้องใช้เงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายนำทรัพย์สินทั้งหมดออกมา

 
ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับนายเพอร์รี่ทางเฟซบุ๊ค โดยนายเพอร์รี่อ้างว่าจะมาทำธุรกิจ พร้อมทั้งถ่ายภาพทรัพย์สินมีค่า และอ้างว่าจะส่งมาให้พร้อมเงินสด 300,000ดอลล่า และมาขอแต่งงาน
 
ต่อมามีผู้หญิงไทยอ้างว่าเป็นชิปปิ้งติดต่อมา บอกว่ามีของส่งมาให้แต่ออกจากสนามบินไม่ได้ ต้องมีค่าใช้จ่าย พร้อมส่งเอกสารมาทางอีเมล์ จึงหลงเชื่อยอมโอนเงินให้รวมแล้วเกือบ 200,000 บาท แต่ไม่มีสินค้าอะไรส่งมาให้ ตำรวจบอกว่าช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมามีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะนี้มาแล้วหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่หลงเชื่อ เพราะหวังทรัพย์สินที่อ้างว่าจะส่งมาให้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง