ผู้ประกอบการโรงแรม จ.นราธิวาส เพิ่มการตรวจสอบผู้เข้าพัก

ภูมิภาค
20 พ.ค. 56
12:25
72
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการโรงแรม จ.นราธิวาส เพิ่มการตรวจสอบผู้เข้าพัก

ผู้ประกอบการโรงแรมในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เตรียมหารือเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดภายในโรงแรมเอเชีย เมื่อ 3 วันก่อน โดยเฉพาะการตรวจสอบสัมภาระ ของบุคคลที่เข้าพักอย่างละเอียด

พนักงานโรงแรมเกือบทุกแห่งในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจสอบสัมภาระของผู้เข้าพัก เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ หลังจากเมื่อ 3 วันก่อน เกิดเหตุระเบิดภายในห้องพักของโรงแรมเอเชีย โดยผู้เข้าพักจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมระบุที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออย่างละเอียด ก่อนเข้าพัก

ผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องปรับตัวเพื่อเพิ่มความปลอดภัย โดยเฉพาะการกวดขันเกี่ยวกับบุคคลที่เข้าพัก ซึ่งจะวางมาตรการดูแลให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บรรยากาศตามโรงแรมต่างๆ ของอำเภอสุไหงโก-ลก เงียบเหงา เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกลับประเทศ

ส่วนที่จังหวัดยะลา ราษฎรที่ประสงค์จะเข้าร่วมสร้างสันติสุข และต่อสู้คดีตามขั้นตอนของกฎหมาย 11 คน เข้ารายงานตัวกับนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยบางส่วนเป็นจำเลยในคดีความมั่นคง และอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล ซึ่งจังหวัดยะลาได้ออกหนังสือรับรอง เพื่อใช้ประกอบในการยื่นคำขอปล่อยตัวชั่วคราว และบางคนศาลได้พิพากษายกฟ้องคดีไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง