"ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส"ชนะ"เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์" บาสฯเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันตก นัดแรก

กีฬา
21 พ.ค. 56
01:32
68
Logo Thai PBS
"ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส"ชนะ"เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์" บาสฯเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันตก นัดแรก

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันตก เกมแรกที่ เอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ บ้านของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส พบกับ เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์ ที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบชิงเป็นครั้งแรก ปรากฏว่าตลอด 4 ควอเตอร์ บรรดาผู้เล่นของสเปอร์สโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน แซค แรนดอล์ฟ ฟอร์เวิร์ดตัวความหวังของเมมฟิสเล่นไม่ออกและทำได้แค่ 2 แต้มเท่านั้น

จบเกม สเปอร์ส จึงเป็นฝ่ายถล่มเอาชนะไปแบบขาดลอย 105-83 คะแนน โทนี่ ปาร์คเกอร์ การ์ดตัวเก่งของ สเปอร์ส ทำ 20 แต้ม 9 แอสซิส โดยเกมที่ 2  สเปอร์ส ยังเป็นเจ้าบ้านอีก 1 นัด จะทำการแข่งขันในวันอังคารนี้ ส่วนรอบชิงแชมป์สายตะวันออก ไมอามี่ ฮีท แชมป์เก่า จะเล่นในบ้านเกมแรกวันพุธนี้ (22 พ.ค.) พบกับ อินเดียน่า เพเซอร์ส ที่ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี

แอตเลติโก้ มาดริด ทีมแชมป์โกปาเดลเรย์ เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์ก่อนลงเตะฟุตบอลนัดพิเศษวันพุธนี้ (22 พ.ค.) โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ปีเตอร์ ลิม มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ ต้องการเทคโอเวอร์สโมสร ขณะที่สื่ออังกฤษรายงานว่า ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าตัวเก่งของแอต.มาดริดที่มีหลายทีมสนใจอย่าง เชลซี และ โมนาโก มีโอกาสย้ายไปร่วมทีม แมนฯซิตี้ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีกที่ 54 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติเดิมของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปเชลซีด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม แอต.มาดริด ยังไม่ยืนยันรายงานข่าวดังกล่าวที่ออกมาแต่อย่างใด

ส่วนฟุตบอลเปาลิสต้าลีกบราซิล รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ซานโต๊ส กับ โครินเธียนส์ ก่อนการแข่งขันจะเริ่มปรากฏว่าแฟนบอลซานโต๊สก่อความวุ่นวาย รวมทั้งเผาธงของทีมฝั่งตรงข้าม และได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตาเข้าควบคุมสถานการณ์ พร้อมทั้งจับกุมแฟนบอลบางส่วน สำหรับเหตุวุ่นวายจากแฟนบอล ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 สัปดาห์ที่เกิดในฟุตบอลลีกบราซิล โดยก่อนหน้านี้ แฟนบอลทีมปอนเต้ เปตร้า ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเกมกับโครินเธียนส์เช่นกัน ขณะที่ผลการแข่งขันนัดนี้ ซานโต๊ส เสมอ โครินเธียนส์ 1-1 ทำให้ โครินเธียนส์ คว้าแชมป์ด้วยประตูรวม 3-2

ธงชัย ใจดี มีโอกาสได้สิทธิ์เล่นกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 2 ของปีในศึก ยูเอส โอเพ่น ที่จะแข่งขันช่วงกลางเดือนมิถุนายน หลังจาก โปรช้าง คว้ารองแชมป์กอล์ฟแมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ที่บัลแกเรีย พร้อมขยับจากอันดับ 63 มาอยู่อันดับที่ 47 ของโลก สำหรับ ยูเอส โอเพ่น จะให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่อยู่ 1 ใน 60 อันดับแรกเข้าร่วมแข่งขันโดยอัตโนมัติ

สมาคมส่งเสริมกีฬาจังหวัดนนทบุรี แถลงจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร รายการ มวก.นนทบุรีคัพ ครั้งที่ 21 โดยปีนี้ (56) ได้รับความสนใจจากทีมต่างๆ ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 48 ทีม ใน 4 รุ่นคือ รุ่นประชาชน, เยาวชน 16 ปี, เยาวชน 14 ปี และรุ่นอาวุโส สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 31 พ.ค.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง