ทอร์นาโดถล่ม "โอกลาโฮม่า"สหรัฐฯ ส่งผลปชช.หลายพันคนไร้ไฟฟ้าใช้

ต่างประเทศ
21 พ.ค. 56
01:39
98
Logo Thai PBS
ทอร์นาโดถล่ม "โอกลาโฮม่า"สหรัฐฯ ส่งผลปชช.หลายพันคนไร้ไฟฟ้าใช้

พายุทอร์นาโดพัดถล่มรัฐโอกลาโฮม่า หลังจากก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งวันเพิ่งจะเกิดสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุรุนแรงที่พัดถล่มหลายพื้่นที่ทางภาคกลางของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายร้อยหลัง

ความเสียหายของบ้านเรือนในย่านชานเมืองโอกลาโฮม่า ซิตี้ ซึ่งอยู่ในสภาพพังราบ หลังพายุทอร์นาโดลูกใหญ่ ซึ่งมีความกว้างถึง 1.6 กิโลเมตร พัดถล่ม สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน ขณะที่อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายร้อยหลัง ประชาชนประมาณ 7,000 คน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

 
พายุทอร์พัดถล่มรัฐโอกลาโฮม่า หลังจาก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งวันเพิ่งจะเกิดสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุลมแรง, พายุลูกเห็บและพายุทอร์นาโดที่พัดถล่มพื้นที่ทางภาคกลางของสหรัฐ สร้างความเสียหายในรัฐไอโอว่า รัฐแคนซัสและรัฐโอกลาโฮม่า
 
ผู้ว่าการรัฐโอกลาโฮม่าต้องประกาศให้ 16 เขตเป็นพื้นที่ภัยพิบัติและระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปสำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐคาดการณ์ว่าจะเกิดสภาพอากาศเลวร้ายในอีกหลายพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐอาร์คันซอส์ พื้้นที่ตอนเหนือของรัฐเท็กซัส/พื้นที่ตอนใต้ของรัฐมิสซูรี่และพื้่นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐแคนซัส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง