"รีล มาดริด"ประกาศแยกทาง"มูรินโญ่"

กีฬา
21 พ.ค. 56
02:05
145
Logo Thai PBS
"รีล มาดริด"ประกาศแยกทาง"มูรินโญ่"

ทีม รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลสเปน ประกาศแยกทางกับ โฆเซ่ มูรินโญ่ โค้ชของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า มูรินโญ่ ไม่สามารถพาทีมป้องกันแชมป์ ลีก ได้

หนังสือพิมพ์ในสเปน รายงานแถลงการของทีม ราชันชุดขาว รีล มาดริด ที่ประกาศยกเลิกสัญญากับ โฆเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุกีส แม้ว่า มูรินโญ่ จะมีสัญญาระยะยาวกับทีมถึงปี 2016 ก็ตาม และประกาศฉบับนี้จะมีผลหลังนัดสุดท้ายของฤดูกาลในช่วงปลายเดือนนี้ โดย มาดริด ยังเหลือเกมการแข่งขันอีก 2 นัด ได้แก่ การบุกไปเยือน รีล โซเซียดัด วันที่ 26 พ.ค. และเปิดบ้านพบกับ โอซาซูน่า วันที่ 2 มิถุนายน นี้ สื่อสเปน คาดว่าการแยกทางครั้งนี้อาจทำให้มูรินโญ่ จะได้กลับไปทำงานกับ เชลซี อีกครั้ง

ซึ่งทีม รีล มาดริด ให้เหตุผลถึงการปลด มูรินโญ่ ในครั้งนี้ว่า ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ในปีนี้ (56) ตามที่บอร์ดบริหารได้ตั้งเป้าหมายไว้ และถือเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังเพราะนอกจากเสียแชมป์ ลาลีกา สเปน ให้ บาร์เซโลนา ด้วยคะแนนห่างกันถึง 13 คะแนน แล้ว และเมื่อเมื่อวันศุกร์ที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ยังแพ้ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงต่อเวลา 1-2 จนพลาดแชมป์ โคปา เดล เรย์ ไปอีกหนึ่งรายการ

ที่ผ่านมา มูรินโญ่ สามารถพาทีม รีล มาดริด คว้าแชมป์ได้หลายรายการไม่ว่าจะเป็น แชมป์ ลาลีกา สเปน ปี2012,แชมป์ โคปา เดล เรย์ ปี2011 และ แชมป์ ซูเปอร์ โคป้า ปี 2012 นอกจากนี้มีข่าวลือว่า รีล มาดริด เตรียมจะให้ คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตโค้ชของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้ามาทำหน้าที่แทน มูรินโญ่ ในฤดูกาลหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง