"สุเชาว์-คาเมโร"พ้นโทษแบนช่วย"บุรีรัมย์"บุก"บุนยอดกอร์" คืนนี้

กีฬา
21 พ.ค. 56
04:39
61
Logo Thai PBS
"สุเชาว์-คาเมโร"พ้นโทษแบนช่วย"บุรีรัมย์"บุก"บุนยอดกอร์" คืนนี้

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเมื่อจะได้ 2 ผู้เล่นสำคัญพ้นโทษแบน กลับมาลงช่วยทีมในการบุกไปเยือนบุนยอดกอร์ที่อุซเบกิสถาน ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 คืนนี้ (21 พ.ค.)

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ซึ่งบุนยอดกอร์จากอุซเบกิสถานจะเปิดสนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทย ซึ่งจะดวลแข้งกันในคืนนี้ ( 21 พ.ค.) หลังจากนัดแรกบุรีรัมย์เปิดบ้านชนะไปก่อน 2-1

สก็อต คูเปอร์ กุนซือบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เกมแรกที่ทีมปราสาทสายฟ้า เอาชนะมาได้ 2-1 ถือว่ายังได้เปรียบอยู่เล็กน้อย ยอมรับว่าเกมคืนนี้เป็นเกมที่หนักและยาก เพราะบุนยอดกอร์เป็นทีมแถวหน้าของเอเชีย และเคยผ่านเข้ามาเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก หลายสมัย ที่สำคัญนักเตะบุรีรัมย์ยังกรำศึกมาอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็จะกระตุ้นลูกทีมพยายามเล่นตามแผน โดยบุรีรัมย์ยังได้รับข่าวดีเมื่อจะได้นักเตะที่พ้นจากติดโทษแบบกลับมาช่วยทีม 2 คน นั้นก็คือ สุเชาว์ นุชนุ่ม และ คาเมโล กอนซาเลซ

นอกจากนี้คูเปอร์ยังพูดถึงเรื่องการเข้ามาทำหน้าที่โค้ชคนใหม่แทน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ว่าถือเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับทีม เพราะต้องมาปรับระบบการเล่นและตัวนักเตะเองกันใหม่ แต่ตัวเขาเองก็พิสูจน์แล้วว่า ตั้งแต่เข้ามาคุมทีม 5 นัดหลังสุด ผลงานก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะตัวเขาเป็นทีมงานสต๊าฟโค้ชชุดเก่าของทีมชุดนี้อยู่แล้ว ส่วน นาง กรุณา ชิดชอบ บอร์ดบริหารของทีมเน้นให้ลูกทีมสู้อย่างเต็มที่เพราะนี่จะเป็นเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นแบบไม่มีกองเชียร์ แม้แต่คนเดียว

ขณะที่ มีร์ยาลอล คาซิมอฟ กุนซือใหญ่บุนยอดกอร์ ได้กระตุ้นให้ลูกทีมพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยหวังเก็บชัยในชนะในบ้านให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป โดยให้ลูกทีมลืมเกมนัดแรกให้หมด เกมระหว่างบุนยอดกอร์ กับบุรีรัมย์ จะแข่งขันใน เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง