ปชช.ศรีสะเกษ ร้องเรียนถูกไล่ที่ หลังมีผู้ถือสิทธิ์อ้างเป็นเจ้าของ

ภูมิภาค
21 พ.ค. 56
07:30
55
Logo Thai PBS
ปชช.ศรีสะเกษ ร้องเรียนถูกไล่ที่ หลังมีผู้ถือสิทธิ์อ้างเป็นเจ้าของ

ชาวบ้านในอำเภอเมืองจังหวัดศรีสะเกษ ร้องเรียนให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่บุกรุกเข้าจับจองที่ทำกิน และก่อสร้างบ้านเรือนในที่ดินส่วนบุคคล ล่าสุดชาวบ้านที่ถูกอ้างว่าบุกรุกยังไม่ออกจากพื้นที่ แม้จะถูกแจ้งความดำเนินคดีและฟ้องร้อง โดยอ้างว่าได้ครอบครองพื้นที่ดังกล่าว มานานกว่า 30 ปีแล้ว

ชาวบ้าน ที่ถูกกล่าวหาว่า เข้าจับจอง และสร้างบ้านพัก บริเวณลำห้วยแฮด จำนวน 29 ไร่ ในตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ยังคงปรับหน้าดิน เพื่อใช้ทำประโยชน์ แม้จะถูก นางธาริกา เลิศวิไล อ้างเอกสารสิทธิ์ครอบครอง แจ้งความดำเนินคดีฐานบุกรุก

 
นายสังคม ชัยเลิศ หนึ่งในชาวบ้านที่จับจองที่ทำกิน อ้างว่า ชาวบ้านครอบครองที่ดินดังกล่าวต่อจากญาติมานานกว่า 30 ปีแล้ว และก่อนหน้านี้ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เพื่อสู้คดี โดยยืนยันว่าที่ดินดังกล่าว เป็นคนละแปลงกับที่ดินของนางธาริกา พร้อมปฏิเสธกรณีถูกกล่าวหาว่า มีนายทุนอยู่เบื้องหลัง จ้างให้ถือสิทธิ์ครอบครองแทน
 
ด้านนางธารธิกา เลิศวิไล ทายาทผู้ถือสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าว ยืนยันว่า มีโฉนดชอบด้วยกฏหมาย ตั้งแต่ปี 2525 โดยถือโฉนดต่อจากบิดา ที่เสียชีวิต พร้อมยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้กลุ่มชาวบ้านที่บุกรุก ออกจากพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง