ชาวบ้านช่วยกันตัดหญ้าริมถนนป้องกันลักลอบฝังระเบิด จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
22 พ.ค. 56
01:29
53
Logo Thai PBS
ชาวบ้านช่วยกันตัดหญ้าริมถนนป้องกันลักลอบฝังระเบิด จ.ปัตตานี

ชาวอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ช่วยกันทำความสะอาดริมทางเท้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ระหว่างเดินลาดตะเวนเส้นทาง และป้องกันผู้ก่อเหตุนำระเบิดไปฝังริมถนน

ชาวบ้านและผู้นำชุมชนหลายตำบลของอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ช่วยกันทำความสะอาดทางเท้า และตัดหญ้า 2 ข้างทาง บนถนนสายปัตตานี-ยะลา ตั้งแต่บริเวณ สถานีไฟฟ้าย่อยตะลุโบะ จนถึงบ้านปูยุด รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรักษาความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ ระหว่างเดินลาดตะเวน หลังพบว่า กลุ่มก่อเหตุ มักนำระเบิดไปฝังดินบริเวณริมถนนแล้วจุดชนวนระเบิด

นายอภิรัฐ สะมะแอ นายอำเภอเมืองปัตตานี กล่าวว่า การทำงานร่วมกันครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความตั้งใจจริงของชาวบ้านที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองให้น่าอยู่ และช่วยกันป้องกันเหตุรุนแรง

ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และในตัวเมืองปัตตานี เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในโรงแรม หลังเกิดเหตุระเบิดในห้องพักโรงแรมเอเซีย อำเภอสุไหงโก- ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 4 วันก่อน โดยเฉพะการตรวจสอบข้อมูลลูกค้าที่จะเข้าพัก หรือบางแห่ง ได้ว่าจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าดูแลในพื้นที่ที่ยังขาดแคลน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง