ส.บิลเลียดฯเปิดทาง 3 นักสนุกเกอร์ หาสปอนเซอร์หนุนแข่งต่างประเทศ

กีฬา
22 พ.ค. 56
07:08
202
Logo Thai PBS
ส.บิลเลียดฯเปิดทาง 3 นักสนุกเกอร์ หาสปอนเซอร์หนุนแข่งต่างประเทศ

สมาคมบิดเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมเปิดทางให้นักสนุกเกอร์ หากว่าต้องการหาผู้สนับสนุนส่งตัวแทนไปแข่งขัน พร้อมยืนยัน 3 นักกีฬาออกไปหาผู้สนับสนุนไม่มีการขัดแย้งกัน

นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมบิดเลียดแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี มีสาระสำคัญคือการเปิดเผยเรื่องกรณี ที่ผู้สนับสนุนหลักได้ถอนตัวในการส่งนักสอยคิวไทย ไปแข่งขันอาชีพ ที่ประเทศอังกฤษ ส่งผลให้ สมาคมไม่สามารถส่งนักกีฬาได้ครบทั้ง 7 คนที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุด ต๋อง ศิษย์ฉ่อย แจ็ค สระบุรี พร้อมกับ เอฟ นครนายก ประกาศแยกทางกับสมาคม และหาผู้สนับสนุนส่งตัวเองไปแข่งขันไม่พึ่งสมาคม

ในประเด็นดังกล่าว นายกสมาคม ยืนยันว่า การแยกตัวของนักกีฬา ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเป็นการเปิดโอกาสและพื้นที่ให้กับ นักกีฬารุ่นน้องจะได้ไปแข่งขัน หาประสบการณ์ในเวทีอาชีพโลก พร้อมกับยืนยันว่า สมาคมกับนักกีฬาทั้ง 3 คน มิได้มีปัญหากันแต่อย่างใด ขณะที่เรื่องส่วนแบ่งมีการพูดคุยกันจริง แต่นักกีฬายังไม่พร้อมที่จะปฏิบัติ

ในการแข่งขันสนุกเกอร์ อาชีพโลก ที่ประเทศอังกฤษ ตลอดระยะ 10 เดือน สมาคมจะต้องใช้งบประมาณประมาณ 1,700,000 บาท ต่อนักกีฬา 1 คน ทั้งนี้รวมค่าที่พัก ค่าอาหาร การฝึกซ้อม ตลอดจนการเดินทาง โดยจะเริ่มเดินทางไปประเทศอังกฤษในสัปดาห์หน้านี้ เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ ที่จะเปิดฤดูกาลขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง