หน้าผาถล่มทับรถบรรทุก-รถแบ็คโฮ จ.สระบุรี เสียชีวิต 2 ราย

ภูมิภาค
22 พ.ค. 56
07:30
371
Logo Thai PBS
หน้าผาถล่มทับรถบรรทุก-รถแบ็คโฮ จ.สระบุรี เสียชีวิต 2 ราย

เกิดเหตุหน้าผาถล่ม ทับรถบรรทุกและรถแบคโฮ ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ทำให้คนงานเสียชีวิต 2 คน สาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา และการตักหน้าดินผิดวิธี

ตำรวจภูธรหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เข้าตรวจสภาพรถพ่วง และ รถแบ็คโฮ ที่ถูกดินลูกรังถล่มทับจนเกือบมิดทั้งคัน บริเวณหมู่ 6 ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ หลังเกิดอุบัติเหตุดินบริเวณหน้าผาสูงกว่า 40 เมตรถล่ม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้คนงานเสียชีวิต 2 คน คือ นายทวี ก้อนเพียง คนขับรถแบ็คโฮ และ นายแสนแสบ เนื่องกัลยา คนขับรถพ่วง

จากสวนสวนเบื้องต้นทราบว่า ที่ดินบริเวณนี้เป็นพื้นที่สัมปทานของบริษัท อรุณธรณี โดยก่อนเกิดเหตุนายแสนแสบได้ขับรถมาซื้อดินตามปกติ แต่ได้สั่งให้นายทวีเปลี่ยนจุดขุดใหม่ เนื่องจากเห็นว่าสภาพดินดีกว่า ระหว่างกำลังขุดดินบริเวณหน้าผาถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ทั้งนายทวีและนายแสนแสบหนีไม่ทัน และถูกดินทับเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้ารถ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ดินถล่มคาดว่าเกิดจากนายทวี ขุดดินระดับต่ำก่อน และมีฝนตกทั้งคืน ทำให้ดินอุ้มน้ำจนไม่สามารถรับน้ำหนักได้ สำหรับสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง