ยิงรายวัน"เจ้าของร้านชำ" ทำ ผบ.ทบ.สั่งคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงชายแดนใต้ยิ่งขึ้น

ภูมิภาค
22 พ.ค. 56
12:25
86
Logo Thai PBS
ยิงรายวัน"เจ้าของร้านชำ" ทำ ผบ.ทบ.สั่งคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงชายแดนใต้ยิ่งขึ้น

เหตุยิงเจ้าของร้านขายของชำในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ทำให้ชาวบ้านหลายคนหวาดกลัว และเตรียมย้ายออกจากพื้นที่ ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบกกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลพื้นที่เสี่ยง พร้อมตำหนิ ส.ส.บางคนที่กล่าวหาว่าทหารใช้งบประมาณจำนวนมาก แต่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาภาคใต้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มการดูแลพื้นที่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่อาจถูกก่อเหตุได้ ส่วนกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบางคนตำหนิการใช้งบประมาณจำนวนมากของทหาร ในการแก้ปัญหาภาคใต้ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเพียงคำพูดที่ต้องการทำลายขวัญ และกำลังใจของคนทำงาน ซึ่งงบประมาณที่นำมาใช้ขณะนี้ถูกใช้เป็นเงินเดือน และเบี้ยเลี้ยงของกำลังพล 50,000 - 60,000 คนเป็นหลัก และพร้อมยินดีให้ตรวจสอบ

ขณะที่การติดตามผู้ก่อเหตุลอบยิงนายวิชัย แจ้งวิโรจน์กุล เจ้าของร้านขายของชำ ในตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาสเสียชีวิต เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแนวร่วมในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับชุมชนไทยพุทธที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ 11 หลังคาเรือน ซึ่งบางส่วนอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะย้ายออกจากพื้นที่หรือไม่ เพราะแม้จะมีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านดูแล แต่กลับเกิดเหตุรุนแรงขึ้นใกล้กับจุดตรวจไม่ถึง 20 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง