สมาคมบิลเลียดฯ ขาดผู้สนับสนุน ส่งนักกีฬาแข่งอาชีพ

กีฬา
22 พ.ค. 56
15:56
121
Logo Thai PBS
สมาคมบิลเลียดฯ ขาดผู้สนับสนุน ส่งนักกีฬาแข่งอาชีพ

ข่าวการแยกตัวออกจาก สมาคมบิดเลียด ของนักสนุกเกอร์ไทย 3 คน นำโดย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กลายเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเกิดจากความขัดแย้งเรื่องส่วนแบ่งเงินรางวัลระหว่างสมาคมกับนักกีฬา ขณะที่สมาคม บอกว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันเปิดโอกาสให้นักกีฬาเป็นผู้หาผู้สนับสนุนเอง

การที่ผู้สนับสนุนหลักประกาศยกเลิกให้การสนับสนุนเงินส่งนักสอยคิวไทยไปเล่นอาชีพ ที่ประเทศอังกฤษ หลังจากสนับสนุนมา 6 ปีเต็ม เป็นเพราะผลนักสอยคิวไทยทำผลงานได้ไม่ดี ส่งผลให้สมาคมบิดเลียดแห่งประเทศไทยเจอปัญหาไม่มีงบประมาณที่จะส่งนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ทั้ง 7 คนในปีนี้ไปเล่นอาชีพ ซึ่งนักกีฬา 7 คน ต้องใช้งบประมาณเกือบ 12 ล้านบาท เพราะต้องอยู่ที่อังกฤษถึง 10 เดือน ขณะที่สมาคมได้เงินสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเพียง 4 ล้านบาท จึงทำให้ไม่สามารถส่งนักกีฬาไปแข่งขันได้ครบทั้งหมด

แนวทางแก้ไขขณะนี้ทำได้เพียงหาผู้สนับสนุนรายใหม่ แต่ยังไม่สามารถหาได้ สุดท้ายจึงต้องตัดสินใจส่งไปเพียง 4 คนเท่านั้น ล่าสุด ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม, แจ๊ค สระบรี หรือ เดชาวัต พุมแจ้ง และ เอฟ นครนายก หรือ เทพไชยา อุ่นหนู ได้แสดงความต้องการว่าจะขอแยกตัวออกมาดูแลตัวเอง ด้วยการหาผู้สนับสนุนไปเล่นอาชีพโดยไม่ต้องพึ่งเงินจากสมาคม รวมทั้งเพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกีฬารุ่นน้อง

ในขณะที่มีกระแสข่าวว่า สาเหตุที่แท้จริงในการประกาศแยกตัวของนักกีฬาครั้งนี้เป็นเพราะสมาคมจะขอแบ่งเงินรางวัลจากนักกีฬาร้อยละ 20 กรณีดังกล่าว สมาคมชี้แจงว่า เรื่องส่วนแบ่งเงินรางวัลมีการพูดคุยจริงแต่เมื่อนักกีฬาไม่พร้อม ก็ยังไม่ได้ดำเนินการต่อแต่อย่างใด นอกจากนี้สมาคมกับนักกีฬาทั้ง 3 คน ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด ขณะที่การออกไปหาเงินส่งตัวเองไปแข่งขันถือว่าเป็นเรื่องดี ซึ่งสมาคมยินดีหากนักกีฬามีความสามารถ

สมาคมบิลเลียดเข้าใจว่านักกีฬาหลายคนมีค่าใช้จ่ายสูง ต้องดูแลครอบครัว หากหาผู้สนับสนุนเองก็จะได้รับเงินเพิ่มขึ้นและจะทำให้ผลการแข่งขันดีขึ้นด้วย และแม้จะไม่ได้อยู่ภายใต้การส่งแข่งของสมาคมแล้ว แต่สมาคมยืนยัพร้อมให้การส่งเสริมนักสอยคิวไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเอกสารและหากว่ามีปัญหาใดๆเกิดขึ้นก็พร้อมจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง