ผบช.น.เผยภาพ 2 ผู้ต้องหา เกี่ยวข้องเหตุ "เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์"

อาชญากรรม
23 พ.ค. 56
03:11
90
Logo Thai PBS
ผบช.น.เผยภาพ 2 ผู้ต้องหา เกี่ยวข้องเหตุ "เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์"

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ เข้าที่ประชุมสภาฯ เพื่อให้ตำรวจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภาพผู้ก่อเหตุเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ช่วงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองปี 2553

ภายหลังที่ร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งได้เสนอเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาในสมัยรัฐบาลชุดที่ผ่านมาต้องตกไป เพราะไม่สามารถพิจารณาได้ทันตามกรอบเวลา จากการเปลี่ยนรัฐบาลชุดใหม่

 
ทางคณะทำงานยกร่างกฎหมาย กฎระเบียบ คำสั่ง หรือ ประกาศเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมสาธารณะประชุม มีการหารือร่วมกัน โดยพล.ต.อ.เจตน์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษา (สบ 10) ประธานในที่ประชุม เปิดเผยถึงการนำร่างกฎหมายการชุมนุมสาธารณะเดิมมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อเตรียมเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบ ก่อนเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถระบุ กรอบระยะเวลาในส่วนการพิจารณาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ ทั้งนี้ จะยึดร่างกฎหมายฉบับเดิมเป็นหลัก และมีการปรับปรุงแก้ไขบางส่วน เพื่อให้ตำรวจสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีการจำกัดสิทธิ เสรีภาพการชุมนุมของประชาชน
 
ขณะที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เปิดเผยภาพ 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI หลังสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุลอบวางเพลิงห้างสรรพสินค้าเซ้นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ DSI เคยออกหมายจับไปแล้วเมื่อปี 2553 ซึ่งหากมีผู้ใดทราบข้อมูลสามารถแจ้งเบาะแสคนร้ายผ่านกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับยืนยัน การให้รางวัลกับผู้นำจับผู้ต้องหาดังกล่าวด้วย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง