"เซอร์คิโอ้ การ์เซีย" ขอโทษ "ไทเกอร์ วู้ดส์" หลังให้สัมภาษณ์เชิงเหยียดผิว

กีฬา
23 พ.ค. 56
03:12
90
Logo Thai PBS
"เซอร์คิโอ้ การ์เซีย" ขอโทษ "ไทเกอร์ วู้ดส์" หลังให้สัมภาษณ์เชิงเหยียดผิว

เซอร์คิโอ้ การ์เซีย ยอมสำนึกผิดออกมาขอโทษ ไทเกอร์ วู้ดส์ หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ในเชิงเหยียดผิว

เซอร์คิโอ้ การ์เซีย นักกอล์ฟชาวสเปน และไทเกอร์ วู้ดส์ โปรมือ 1 ของโลก จากสหรัฐฯ มีปัญหาคาใจกันตั้งแต่จบการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เพลย์เยอร์ แชมเปี้ยน ชิพ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา...ซึ่งทั้งคู่ออกรอบในก๊วนเดียวกัน ในรอบที่ 3....

 
โดยการ์เซีย อ้างว่า ไทเกอร์ หยิบไม้มาเพื่อจะตี ในจังหวะที่ตนกำลังจะเล่นพอดี ทำให้ตีช็อตนั้นพลาดไป เนื่องจากมีเสียงเชียร์จากแฟนๆ มารบกวนสมาธิ แต่ทาง ไทเกอร์ ได้อ้างว่า เขาได้รับอนุญาต จากกรรมการให้เล่นจังหวะนั้นได้ เหตุการณ์นี้ทำให้การ์เซีย ไม่พอใจ ไทเกอร์ มากว่า 2 สัปดาห์
 
ล่าสุด การ์เซีย ให้สัมภาษณ์ในงานเลี้ยงอาหารค่ำของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และได้พูดประโยคที่จะว่า อยากให้ไทเกอร์ มาร่วมงานเลี้ยงทุกคืน เพราะจะมีไก่ทอด เป็นเมนูหลัก ซึ่งคำว่า ไก่ทอด ถือเป็นคำพูดในเชิงเหยียดผิว เมื่อใช้กับคนผิวสี แต่หลังจากนั้นไม่น่า การ์เซีย ได้สำนึกผิดและออกมากล่าวคำขอโทษ ไทเกอร์ ว่าไม่มีความตั้งใจพูดจากในลักษณะดูหมิ่น หรือเหยียดผิว แต่อย่างใด
 
ทางด้าน ไทเกอร์ วู้ดส์ ออกมาตอบโต้ ทาง ทวิตเตอร์ ว่า เป็นคำให้สัมภาษณ์ที่ดูไม่เหมาะสม ซึ่ง กอล์ฟ เดอะ เพลเยอร์ส จบลงไปเกือบ 2 อาทิตย์ก่อน จนไม่ต้องมีอะไรไปพูดถึงอีกแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง