"บุรีรัมย์"ตั้ง"สก็อต คูเปอร์"เป็นกุนซืออย่างเป็นทางการ

กีฬา
23 พ.ค. 56
04:36
99
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์"ตั้ง"สก็อต คูเปอร์"เป็นกุนซืออย่างเป็นทางการ

หลังจากผลงานการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของบุรีรัมย์ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก บุรีรัมย์ได้ประกาศแต่งตั้ง สก็อต คูเปอร์ เป็นกุนซือของทีมอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปี และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะโควต้าต่างชาติในรอบ 8 ทีมเพื่อผลงานของทีมที่ดีขึ้น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) หลังจากสามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการเอาชนะ บุนยอดกอร์ จากอูซเบกิสถาน ซึ่งแฟนบอลปราสาทสายฟ้าเดินทางมาต้อนรับทีม พร้อมกับร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ทเดย์ให้กับ นางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของนายเนวิน เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดย้อนหลังเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ได้แจ้งไปยังสโมสรบุรีรัมย์ว่า สามารถเปลี่ยนตัวนักเตะได้ทั้งหมด โดยบุรีรัมย์จะทำการเปลี่ยนนักเตะต่างชาติตามโควต้า 3+1 ของเอเอฟซี และนักเตะต่างชาติอาจจะเหลือ ออสมาร์ เพียงคนเดียว ในการลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันที่ 21 ส.ค.อาจจะได้จักรพันธ์ แก้วพรม กับ แอนโทนี่ อำไพ พิทักษ์วงศ์ ที่คาดว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บมาช่วยทีมได้ แต่สิ่งที่อาจจะเป็นปัญหา อยากร้องขอไปยังบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกให้จัดโปรแกรมเพื่อเอื้อให้บุรีรัมย์เตรียมทีมในการลงเตะ AFC แชมเปี้ยนส์ลีก

จากผลงานที่ดีของบุรีรัมย์ สโมสรจึงตัดสินใจเซ็นสัญญากับ สก็อต คูเปอร์ 3 ปี ในการเข้ามารับตำแหน่งโค้ชบุรีรัมย์อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกจะมีการจับสลากในวันที่ 20 มิ.ย.นัดแรกจะแข่งวันที่ 21 ส.ค. และนัดที่ 2 จะไปแข่งวันที่ 18 ก.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง