ดีเอสไอค้นบ้านผู้ต้องสงสัยร่วมทุจริตสอบครูผู้ช่วย

อาชญากรรม
23 พ.ค. 56
07:02
78
Logo Thai PBS
ดีเอสไอค้นบ้านผู้ต้องสงสัยร่วมทุจริตสอบครูผู้ช่วย

ดีเอสไอตรวจค้นบ้านของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องการทุจริตสอบครูผู้ช่วย ที่จังหวัดชัยภูมิ พบที่ชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์ คาดว่าใช้ทุจริต

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นบ้าน ในองค์การบริการส่วน ตำบลวังตะเข้ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ เพื่อติดตามตัว นายประจักษ์ คงแหลม นักบริหารงานโยธา หนึ่งในผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบครูผู้ช่วยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ แต่ไม่พบตัวนายประจักษ์

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจบ้านพัก ของนายประจักษ์ พบสายชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์จำนวนมาก คาดว่าใช้ในการส่งสัญญาณเพื่อทุจริตการสอบ

โดยการตรวจค้นครั้งนี้ นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงการตรวจสอบพยานและหลักฐาน เชื่อว่า นายประจักษ์ ทำหน้าที่สอนวิธีการใช้โทรศัพท์ให้ผู้สมัครสอบ และขณะนี้ได้ออกหมายเรียก นายประจักษ์ เข้าให้ปากคำ และเตรียมออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ส่วนการสอบปากคำครูผู้ช่วยที่เข้าข่ายทุจริตการสอบทั้งหมด 344 คนทั่วประเทศ โดยดีเอสไอจะเริ่มสอบปากคำในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 48 คน ก่อนขยายผลไปจังหวัดอื่น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง