อบรมจริยธรรม"ตำรวจ"แก้ปัญหาภาพลักษณ์ตกต่ำ

อาชญากรรม
23 พ.ค. 56
07:38
10,411
Logo Thai PBS
อบรมจริยธรรม"ตำรวจ"แก้ปัญหาภาพลักษณ์ตกต่ำ

จากปัญหาภาพลักษณ์ตำรวจที่ตกต่ำลง วันนี้ (23 พ.ค.) จเรตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดอบรมจริยธรรมตำรวจ ในหน่วยงานจเรตำรวจแห่งชาติ ระดับรองผู้บังคับการขึ้นไปทั่วประเทศ เพื่อยกระดับจริยธรรมนำร่องในหน่วยงาน หลังปรากฏข่าวเกี่ยวกับตำรวจปฏิบัติมิชอบในหน้าที่ พร้อมมอบรางวัลให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน

ร.ต.ต.วาสน์ เอี้ยงกันหา รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม และ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านโดนเอาว์ จังหวัดศรีสะเกษ และเพื่อนตำรวจรวม 4 นาย รับมอบรางวัลตามโครงการตำรวจสีขาว ดาวคุณธรรม จาก พล.ต.อ.อัมรินทร์ อัครวงษ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตำรวจทั้งหมดเข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ขณะกำลงจมน้ำ ระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เป็นตัวอย่างการส่งเสริมให้กำลังใจตำรวจในการทำความดี

พล.ต.อ.อัมรินทร์ อัครวงศ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาภาพลักษณ์ตำรวจในสายตาประชาชนไม่ค่อยดีนัก จเรตำรวจ ได้วางมาตราการไว้ในการลงโทษทางวินัยและอาญากับตำรวจที่ประพฤติมิชอบ ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว ต้องปลูกฝังตั้งแต่เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ และในทุกหลักสูตรการอบรมทั้งชั้นสัญญาบัตรและประทวน ให้มีจิตสำนึกในการเป็นตำรวจที่ดี จึงจำเป็นต้องจัดอบรมตำรวจ หน่วยงานจเรตำรวจแห่งชาติ ระดับ รองผู้บังคับการขึ้นไปทั่วประเทศ เพื่อกำหนดกรอบแนวทางในการควบคุมความประพฤติให้ตำรวจปฏิบัติดีและปฏิบัติชอบ ในฐานะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ การดำเนินการอบรมจะเป็นการนำร่องพัฒนาคุณธรรมให้กับตำรวจในกองบัญชาอื่นต่อไปด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง