สานต่อศึกบาสเก็ตบอล 3 คน ชิงแชมป์เอเชีย สร้างดาวรุ่งแห่งวงการ

กีฬา
23 พ.ค. 56
08:55
228
Logo Thai PBS
สานต่อศึกบาสเก็ตบอล 3 คน ชิงแชมป์เอเชีย สร้างดาวรุ่งแห่งวงการ

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลชุดใหม่หลังจากได้รับการเลือกตั้ง ก็สานต่อการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ระดับเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย โดยหวังจะเป็นกีฬาความหวังใหม่ของวงการบาสฯไทย ที่มีนักกีฬารูปร่างเล็ก แต่มีความคล่องตัว

โดยการแข่งขันจัดขึ้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของทวีปเอเชียในการจัดแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน หรือ ทรี ออน ทรี ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และเป็นผลงานชิ้นแรกของผู้บริหารสมาคมกีฬาบาสเกตบอล ชุดใหม่ หลังจากได้รับการเลือกตั้งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยเป็นการแข่งขันประเภททีมหญิงรอบแรก ระหว่างทีมไทย 1 เสื้อขาว ที่ใช้นักกีฬาจากโรงเรียนวัดน้อย และทิวไผ่งาม พบกับอินเดีย ซึ่งการแข่งขันตลอด 10 นาที ทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมส์บุกสลับขึ้นทำคะแนน โดยทีมไทยที่มี กลอยใจ เพ็ชรแสนค่า และ วริษฐา ศรีจันทร์วงศ์ พยายามบุกขึ้นเลอัพ บวกกับชู๊ตวงนอก แต่ทีมอินเดียได้เปรียบผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูงและมีรูปร่างสูงใหญ่ โดยเฉพาะ ภูนาม ซันทราวี ที่สูงถึง 2.10 เมตร คอยสกัดบอลพร้อมขึ้นทำคะแนน ส่งผลให้ทีมไทย แพ้ไปอย่างสนุก 15 ต่อ 20 คะแนน

แต่ทีมไทยยังมีหวังลุ้นเข้ารอบ 2 เพราะล่าสุดชนะเลบานอน 21 - 6 ในการแข่งขันนัดที่ 2 ส่งผลให้นัดสุดท้ายที่จะพบกับ การ์ต้า ต้องชนะสถานเดียว ซึ่งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลคนใหม่ได้เปิดเผยว่า การจัดบาสเกตบอลทรีออนทรี ถือว่าเป็นกีฬาที่ใช้ความเร็ว และความคล่องตัวเป็นหลัก ซึ่งนักกีฬาบาสเก็ตบอลไทยมีสิทธิที่จะประสบความสำเร็จได้ในอนาคต เพราะเป็นกีฬาที่เยาวชนทั่วไปมักจะเล่นอยู่ตาม แป้นบาสของโรงเรียน หรือตามสวนสาธารณะ

การแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชน ทรีออนทรี ชิงแชมป์เอเชีย จะนำอันดับที่ 1- 4 เข้าไปแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลกครั้งแรกที่กรุงจาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซียต่อไป ซึ่งล่าสุด ทางสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) ได้ให้สิทธิทีมไทย 1 ทีม ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก จากการรับบทเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง