ดีเอสไอ เตรียมออกหมมายจับผู้ต้องสงสัยทุจริตสอบครูผู้ช่วยเพิ่ม

ภูมิภาค
23 พ.ค. 56
12:23
89
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เตรียมออกหมมายจับผู้ต้องสงสัยทุจริตสอบครูผู้ช่วยเพิ่ม

ดีเอสไอ เตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัย มีส่วนร่วมการทุจริตสอบครูผู้ช่วยในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังมีพยาน และหลักฐานเชื่อมโยงเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพัก และที่ทำงานของ นายประจักษ์ คงแหลม นักบริหารงานโยธา องค์การบริหารตําบลวังตะเฆ่ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบครูผู้ช่วยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา การตรวจค้น พบอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือกว่า 20 เครื่อง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับวัตถุพยานที่ดีเอสไอเคยตรวจพบก่อนหน้านี้ พร้อมปลั๊กพ่วงอีกหลายอัน จึงยึดไว้ตรวจสอบ

การสอบสวน นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่าผู้สมัครสอบครูผู้ช่วยหลายคนให้การว่า นายประจักษ์ เป็นผู้ติดต่อ และมีส่วนทุจริตในการนำเฉลยข้อสอบไปขายให้กับผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย เป็นผู้ฝึกใช้โทรศัพท์ เพื่อส่งสัญญาณ เป็นผู้จัดการให้มีผู้อื่นเข้าสอบแทน โดยเรียกค่าตอบแทนคนละ 400,000 บาท

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้นายประจักษ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อสอบปากคำ เชื่อมโยงไปยังผู้ร่วมขบวนการ หากผู้ต้องสงสัยยังไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง