"สมุย-พงัน-พีพี-ภูเก็ต" ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

สิ่งแวดล้อม
23 พ.ค. 56
13:51
167
Logo Thai PBS
"สมุย-พงัน-พีพี-ภูเก็ต" ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

จากรายงานดัชนีราคาโรงแรมโดย Hotels.com เผย กรุงเทพ ภูเก็ตและเกาะ สมุย ติดชาร์ต 3 อันดับแรกสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากมาเยือนมากที่สุด

 อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญสำหรับระบบเศรษฐกิจในประเทศไทย ซึ่งผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในปี 2554 ทำให้การท่องเที่ยวในช่วงนั้นของประเทศไทยสะดุดลง แต่ทุกอย่างก็สามารถกลับสู่ภาวะปกติได้โดยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2555 ตลอดปี นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นสถานที่ยอดนิยมไม่ว่าจะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ต้องการพักผ่อนหรือนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คที่ต้องการจะหาที่หลบหนีจากอากาศอันหนาวเย็นในประเทศบ้านเกิด    

 
จากรายงานดัชนีราคาโรงแรมที่ถูกทำขึ้นโดย Hotels.com เผยว่า เมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเพื่อการพักผ่อน การเดินทางมาติดต่อธุรกิจ นักท่องเที่ยวที่รักการท่องราตรีหรือชอปปิ้งในย่านดังต่างๆ แม้แต่นักท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมก็เช่นกัน โรงแรมต่างๆในเมืองหลวงแห่งนี้นำเสนอราคาที่คุ้มค่ามากไม่ว่าจะเป็นโรงแรมระดับใดก็ตาม  
 
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนิยมเดินทางไปยังตอนใต้ของประเทศไทยเพื่อสัมผัสยังชายหาดและเกาะที่สวยงาม ซึ่งสถานที่ต่างๆทางภาคใต้ของไทยมากถึง 6 แห่งได้ติดอันดับความนิยมในครั้งนี้ ซึ่งได้แก่ เกาะภูเก็ตที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 เกาะสมุย อันดับ3 กระบี่ อันดับที่ 5 โดยสถานที่ที่ติดโผเป็น 3 อันดับสุดท้ายนั้นก็ยังเป็นเกาะทางภาคใต้ อันได้แก่ เกาะพงัน สวรรค์สำหรับปาร์ตี้คืนพระจันทร์เต็มดวง เกาะพีพีและเกาะเต่า
 
สำหรับภาคเหนือของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยเทือกเขาสูงก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินป่าหรือผจญภัย ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่นั้นได้ติดอันดับความนิยมเป็นลำดับที่ 6 สำหรับรายชื่อสถานที่สุดฮิตประจำปี 2555 
 
2 สถานที่สุดท้ายที่ได้รับความนิยมนั้นก็เป็นสถานที่ที่ใกล้เมืองหลวง ไม่ว่าจะเป็นพัทยาหรือหัวหิน ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 4 และ 7 ตามลำดับ
 
นายราจีฟ มัลโฮลทรา หัวหน้าฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และนิวซีแลนด์ กล่าว จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชีย เราคาดว่าธุรกิจการท่องเที่ยวในปี 2556 จะเติบโตขึ้นด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมเดินทางออกไปเที่ยวนอกประเทศมากขึ้น รวมถึงการให้บริการของสายการบินโลว์คอส ในทวีปเอเชียที่มีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงให้ความนิยมต่อการเดินทางมายังประเทศไทยมากที่สุด ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย ญี่ปุ่น รัสเซียและเกาหลีใต้ ซึ่งประเทศไทยคือประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด โดยมีจำนวนสูงถึง 21 ล้านคนในปี 2555 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างต้องการมาสัมผัสกับวัฒนธรรม ภูมิอากาศและสถานที่สำคัญต่างๆในประเทศไทย ซึ่งกรุงเทพเป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมสูงสุด ตามมาด้วยภูเก็ต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง