ทหารสอบขยายผลจาก"ปืนอาก้า" หลังเหตุปะทะที่ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
23 พ.ค. 56
14:45
116
Logo Thai PBS
ทหารสอบขยายผลจาก"ปืนอาก้า" หลังเหตุปะทะที่ จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบปืนอาก้าที่ยึดได้หลังเหตุยิงปะทะที่ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาสว่า เคยถูกนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่หรือไม่ ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมในพิธีรดน้ำศพอาสาสมัครทหารพรานที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะ

พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 และเพื่อนทหารจำนวนมากร่วมไว้อาลัยในพิธีรดน้ำศพอาสาสมัครทหารพรานโยธิน พรหมช่วย สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4804 กรมทหารพรานที่ 48 ที่วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บริเวณบ้านไอปาแย ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เหตุปะทะครั้งนี้ ทำให้ ส.ต.สินชัย สุขมี บาดเจ็บที่ขาซ้าย และนายแมโซ เจ๊ะเลาะ เสียชีวิต

นางมาซือกะ ดือราแม ภรรยานายแมโซ ให้การว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าสามีเป็นผู้ประกอบระเบิด ซึ่งก่อนเกิดเหตุ นายแมโซได้เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียเพียง 1 วัน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม

ขณะที่การติดตามตัวแนวร่วม 2 คนที่หลบหนีไปได้หลังการปะทะ เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเร่งตรวจสอบปืนอาก้า 1 กระบอก และแม็กกาซีนปืน 3 อัน ที่พบในที่เกิดเหตุว่า เคยถูกนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง