"เนวิน" เตรียมฟ้อง กกท.หากไม่จัดการเลือกตั้งนายกฯ ฟุตบอล

กีฬา
23 พ.ค. 56
15:31
47
Logo Thai PBS
"เนวิน" เตรียมฟ้อง กกท.หากไม่จัดการเลือกตั้งนายกฯ ฟุตบอล

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ประกาศชัดเจนมานานแล้วว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามสมาคมฟุตบอล พร้อมสนับสนุนใครก็ได้ที่ไม่ใช่นายวรวีร์ มะกูดี และ เมื่อวานนี้ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลที่ สมาคมยืนยันจะใช้ธรรมนูญฟีฟ่าในการเลือกตั้งว่านายวรวีร์หลอกตัวเอง และหากสมาคมฟุตบอลไม่จัดการเลือกตั้ง และกกท.ไม่ดำเนินการลงโทษเตรียมจะฟ้อง กกท.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ เป็นประเด็นขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลมากว่า 1 ปี โดยชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้การแตกหักของทั้ง 2 ฝ่ายมาจากการที่สมาคมฟุตบอล ไม่ยอมมอบถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก และได้โต้เถียงกับ นายวรวีร์ มะกูดี อย่างรุนแรงหลายครั้ง

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้นายเนวิน สนับสนุน นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับกลุ่มชลบุรี ที่มีนายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการต่อต้านการทำงานของนายกสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน รวมถึงนายวิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฟุตบอลที่พลิกขั้วมาอยู่กับทางฝั่งของนายวิรัช แม้ครั้งที่แล้วจะมีข่าวการหักหลังนายวิรัช ก็ตาม

การรวมกลุ่มของคนที่ไม่เอานายวรวีร์ ต้องการการเปลี่ยนแปลงการบริหารของสมาคมฟุตบอลกลุ่มนี้ มีความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง หากเลือกด้วยธรรมนูญเลือกตั้งฉบับเดิมด้วยคะแนนเสียงที่อยู่ในมือเกิน 100 เสียง เนื่องจากนายวิจิตร เป็นผู้ที่มีฐานเสียงในสโมสรสมาชิกมากที่สุดในวงการฟุตบอล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง