ตร.สมุทรปราการรวบ 2 พี่น้องลอบตัดสายโทรศัพท์ สารภาพพ่อเป็นคนสอน

อาชญากรรม
24 พ.ค. 56
02:57
58
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการรวบ 2 พี่น้องลอบตัดสายโทรศัพท์ สารภาพพ่อเป็นคนสอน

ตำรวจจ.สมุทรปราการจับพี่น้องตระเวนลักลอบตัดสายโทรศัพท์ไปขาย โดยรับสารภาพว่า เรียนรู้การโจรกรรมมาจากบิดาที่อยู่ระหว่างต้องโทษคดีลักทรัพย์

ตำรวจภูธรบางพลีน้อย จ.สมุทรปราการ ทำการจับกุมนายทัศน์ฏพงษ์ และน้องชายอายุ 16 ปี หลังทั้งสองคนตระเวนลักลอบตัดสายโทรศัพท์ไปขาย พร้อมยึดของกลางเป็น 

สายเคเบิ้ลโทรศัพท์กว่า 10 ท่อน พลาสติกหุ้มทองแดง ทองแดงเปลือยกว่า 20 กิโลกรัม รวมทั้งเครื่องมือช่าง 
 
พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า ได้รับร้องเรียนจาก พนักงานดูแลคู่สายเคเบิ้ล ผู้ให้บริการโทรศัพท์รายหนึ่งว่า สายโทรศัพท์บริเวณเลียบคลองบางพลีน้อย ย่านวัดเกาะแก้ว ถูกลักลอบตัด ทำให้ระบบสื่อสารขัดข้อง กระทั่งสามารถจับพี่น้องรายนี้ได้
 
ขณะที่ทั้งสองคนสารภาพว่า เรียนรู้การลักทรัพย์ เพราะเคยโจรกรรมทรัพย์สินกับบิดา ต่อมาบิดาถูกจับต้องโทษคดีลักทรัพย์ จึงนำวิธีที่เรียนรู้ออกตระเวนตัดสายโทรศัพท์กับน้องชาย ซึ่งทำมาแล้ว 3 ครั้ง
 
ส่วนที่จ.นครราชสีมา ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จับกลุ่มโจรกรรมรถจัรยานยนต์ เป็นเยาวชนอายุ ระหว่าง 16-17 ปี 4 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 12 คัน และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ถูกชำแหละจำนวนมาก ทั้งหมดสารภาพว่า ตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา แล้วไปชำแหละแยกชิ้นส่วน เพื่อประกอบขายอีกครั้ง ส่วนเงินที่ได้นำไปเที่ยว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง