เด็กวัย 5 ขวบติดในรถยนต์ จ.ประจวบฯ โชคดีจนท.ช่วยไว้ได้

ภูมิภาค
24 พ.ค. 56
05:17
137
Logo Thai PBS
เด็กวัย 5 ขวบติดในรถยนต์ จ.ประจวบฯ โชคดีจนท.ช่วยไว้ได้

เกิดเหตุการณ์เด็กวัย 5 ขวบ ติดอยู่ในรถยนต์ หลังบิดามารดาปล่อยให้ลูกชายนอนหลับอยู่ในรถตามลำพัง ระหว่างไปรับประทานอาหาร โดยโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้ไขควงเป็นอุปกรณ์งัดกระจกข้างตัวรถ ของรถบรรทุกเทรเลอร์ ซึ่งจอดอยู่หน้าร้านข้าวต้ม ริมทางบนถนนเพชรเกษม ขาเข้ากรุงเทพ ต.เขาย้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กติดอยู่ในรถ ช่วงดึกเมื่อคืนนี้ (23พ.ค.56) เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถเปิดกระจก และ เปิดประตูรถออกมาได้ พบว่าเด็กที่อยู่ในรถยังหลับอยู่ โดยโชคดีที่เด็กไม่เป็นอะไร

 
จากการสอบถามจากบิดา และมารดาของเด็ก ระบุว่า ขับรถมาจากอ.บางสะพาน เพื่อจะไปส่งของให้กับบริษัทที่จ.ลพบุรี มาถึงร้านข้าวต้มที่เกิดเหตุ จึงพักจอดรถไปกินข้าว โดยปล่อยให้ลูกชายวัย 5 ขวบ นอนหลับอยู่ในรถ และติดเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ โดยไม่ได้คาดคิดว่า ลูกจะสามารถล็อกประตูรถด้วยตนเอง ซึ่งขณะนั่งรออาหารมารดาได้กลับมาดูลูกที่รถ ปรากฏว่าประตูรถถูกล็อคเปิดไม่ได้ และไม่ได้มีกุญแจรถสำรอง จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ
 
ทั้งนี้ ผู้เป็นมารดาระบุว่า จากนี้ไปจะใช้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน โดยจะไม่ปล่อยให้ลูกนอนในรถคนเดียวอีกแล้ว หลังจากมีข่าวก่อนหน้านี้มีเด็กที่ถูกลืมไว้ในรถ และเสียชีวิตมาหลายคนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง