ตำรวจจับผู้ต้องหาร่วม ยิงปลัดอบจ.ขอนแก่น

อาชญากรรม
24 พ.ค. 56
07:23
85
Logo Thai PBS
ตำรวจจับผู้ต้องหาร่วม ยิงปลัดอบจ.ขอนแก่น

ตำรวจจับ 1 ในผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่อ้างว่าอดีตรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ ชักชวนให้ไปก่อเหตุขณะที่ตำรวจทราบเบาะแสผู้ต้องหาอีก 1 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนีแล้ว

นายประพันธ์ ศรีพิลัย ถูกตำรวจจับได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหาร่วมกันยิง นายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิต ที่หน้าบ้านพักในจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2556 โดยข้อมูลของตำรวจระบุว่า นายประพันธ์ และพันตำรวจโทสมจิตร แก้วพรม อดีตรองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ เป็นผู้ลงมือสังหารนายสุชาติ

โดยนายประพันธ์ ให้การปฏิเสธ พร้อมอ้างว่าพันตำรวจโทสมจิตร เป็นผู้มาชักชวนให้ไปก่อเหตุ ซึ่งสาเหตุคือ การแก้แค้นแทนเพื่อน ที่มีปัญหาเรื่องชู้สาวกับผู้เสียชีวิต และขณะนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี

ขณะที่พลตำรวจเอกปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างสอบสวนว่า มีสาเหตุการสังหารผู้เสียชีวิต นอกเหนือจากเรื่องส่วนตัว และเชื่อว่าการควบคุมตัวนายประพันธ์ มาสอบสวนจะเป็นเบาะแสสำคัญสำหรับคลี่คลายคดีนี้

ก่อนหน้านี้ ตำรวจควบคุม ดาบตำรวจวีระศักดิ์ ชำนาญพล ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่พันตำรวจโทสมจิตรเข้ามอบตัวสู้คดีแล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนมีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค.2556 โดยตำรวจได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด เห็นนายสุชาติ ผู้เสียชีวิต กำลังถอยรถออกจากหน้าบ้านพักของตัวเอง จากนั้นมีรถกระบะสีดำขับมาขวางหน้า แล้วมีชาย 2 คนลงจากรถกระบะคันดังกล่าว ใช้ปืนยิงไปที่นายสุชาติถึง 5 นัด แล้วได้ขับรถหนีไป จนตำรวจสืบทราบและได้เบาะแสว่า พันตำรวจโทสมจิตร มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง