รฟท.-ตร.นครบาล ตรวจพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร หลังยึดยาบ้าได้กว่า 1 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
24 พ.ค. 56
07:36
402
Logo Thai PBS
รฟท.-ตร.นครบาล ตรวจพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร หลังยึดยาบ้าได้กว่า 1 ล้านเม็ด

การรถไฟแห่งประเทศไทยร่วมกับตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นร้านค้าภายในตลาดนัดสวนจตุจักร เพื่อป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายมาซุกซ่อนไว้ หลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เข้ายึดยาเสพติดได้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบบริเวณตลาดนัดสวนจตุจักร เพื่อป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ หลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสามารถยึดยาบ้า จำนวน 1,450,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 8 กิโลกรัม และควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาชาวเขาเผ่าม้ง ได้ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 15 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 
พลตำรวจตรีเอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การตรวจค้นเป็นมาตราการป้องกันเชิงรุก โดยจะเน้นการสุ่มตรวจบริเวณทุกแผงค้า ซึ่งเชื่อว่า ยังมีสิ่งของผิดกฏหมายซุกซ่อนอยู่ ทั้งยาเสพติดและอาวุธ ซึ่งตำรวจมีการประสานข้อมูลกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบตลาดนัดสวนจตุจักร รวมทั้งขอความร่วมมือกับผู้ค้าในตลาด ให้ช่วยสอดส่องสิ่งผิดปกติ หากพบให้ประสานกับตำรวจในพื้นที่ทันที
 
ขณะที่นายวิฑูรย์ สรรเสริญ หัวหน้าสำนักงานด้านกฎหมาย ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบกลุ่มที่กระทำการผิดกฏหมาย เช่น ลักลอบค้าสัตว์ป่า และกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดใช้ตลาดนัดสวนจตุจักร เป็นสถานที่ในการกระทำความผิด โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยมีสัญญาที่ชัดเจนกับผู้เช่าค้า ว่าห้ามนำสิ่งผิดกฏหมายมาจำหน่ายในพื้นที่ แต่ยอมรับว่า ยังมีกลุ่มที่ลักลอบกระทำผิดอยู่ ซึ่งหากเป็นความผิดเล็กน้อย ก็จะดำเนินการตามสัญญาที่ทำไว้กับผู้เช่ารายนั้นทันที หากความผิดทางอาญา จะนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมาย
 
ส่วนปัญหาความขัดแย้งระหว่างผู้ค้าตลาดนัดรถไฟ เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ผู้ค้าตลาดนัด ต้องไปทำความตกลงกับบริษัทเอกชน ที่รับสัมปทานโครงการก่อสร้างรถไฟ สายสีแดง เพื่อขอผ่อนผันการขยายเวลาใช้พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเป็นคนกลางในการประสานกับทั้งสองฝ่าย เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ส่งมอบพื้นที่ให้กับบริษัทเอกชนไปแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง