สธ.ลงพื้นที่ย่านลาดพร้าว กำชับร้านค้างดขายเหล้าในวันวิสาขบูชา

สังคม
24 พ.ค. 56
10:18
148
Logo Thai PBS
สธ.ลงพื้นที่ย่านลาดพร้าว กำชับร้านค้างดขายเหล้าในวันวิสาขบูชา

กระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วยองค์กรภาคีเครือข่าย กำชับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฏหมาย งดจำหน่ายเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ในวันวิสาขบูชา

นายเเพทย์ชลน่าน ศรีเเก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าเเละภาคีเครือข่ายลงพื้นที่สำรวจร้านค้า เเละห้างสรรพสินค้าในย่านลาดพร้าว เพื่อให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฏหมาย ห้ามขายเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ในวันวิสาขบูชา ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มเเอลกฮอล์ ปี 2551

 
โดยกฏหมายจะเริ่มห้ามไม่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ ตั้งเเต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ไปจนถึงเที่ยงคืนวันนี้ (24พ.ค.56) หากพบผู้ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
นายเเพทย์ชลน่าน กล่าวว่า สถานการณ์โดยรวมขณะนี้ พบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดี มีการติดป้ายงดจำหน่ายเเจ้งไว้ชัดเจน เเต่ก็ยังมีบางส่วนที่อาจจะยังลักลอบขายอยู่จึงขอความร่วมมือประชาชน โทรเเจ้งเบาะเเสผู้กระทำผิด ได้ที่ศูนย์ร้องเรียนสุรา หมายเลขโทรศัพท์ 02-590-3342 หรือโทรเเจ้งที่สถานีตำรวจใกล้บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง