ทหารพรานเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จากเหตุลอบวางระเบิด จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
24 พ.ค. 56
14:06
99
Logo Thai PBS
ทหารพรานเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จากเหตุลอบวางระเบิด จ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย ให้พุทธศาสนิกชนที่เดินทางร่วมพิธีเวียนเทียนในเวลากลางวัน ที่วัดหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดลาดตะเวน หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 42 เบื้องต้น ล่าสุดทหารพรานเสียชีวิต 5 นาย และบาดเจ็บสาหัส 1นาย ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดปัตตานี ตรวจสอบชิ้นส่วนประกอบระเบิด ที่บรรจุในถังแก๊สน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ซึ่งถูกนำไปก่อเหตุลอบวางระเบิด ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านบือเร๊ะ อำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อช่วง 12.00 น. โดยแรงระเบิดทำให้ทหารพรานชุดร้อยร.4204 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 42 ทำให้เสียชีวิต 5 นาย และบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

จากการสอบทราบว่า ขณะที่ร้อยเอกสุบิน พวงมณี ผู้บังคับหมู่กองร้อยทหารพรานชุดร้อย ร.4204 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ นำกำลังออกลาดตะเวน และเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเส้นทางเปลี่ยว ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวนจุดฉนวนระเบิด ด้วยแบตเตอรี่แบบลากสายไฟ  ทำให้รถยนต์พังเสียหายทั้งคัน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ส่วนอาสาสมัครทหารพรานรณชิต ชาววงศ์ ซึ่งบาดสาหัส ขณะนี้แพทย์โรงพยาบาลปัตตานี ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดมีรายงานว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 30 จังหวัดนราธิวาส ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ระหว่างเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลปูโป ตำบลสามัคคี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้กลุ่มแนวร่วมเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายฮาซีฟีน วาแตบือแง ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ที่หนีการประกันตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติ

เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าต้องเพิ่มการดูแลความปลอดภัย พุทธศาสนิกชนที่เดินทางไปร่วมพิธีเวียนเทียน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น วัดเวฬุวัน ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และวัดต่างๆในอำเภอบาเจาะ และ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้วัดได้จัดพิธีเวียนเทียนตั้งแต่ช่วงกลางวันเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยอย่างละเอียด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง