ตำรวจตรวจค้นตลาดนัดสวนจตุจักร

24 พ.ค. 56
14:33
70
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจค้นตลาดนัดสวนจตุจักร

ตลาดนัดสวนจตุจักร เป็นอีกสถานที่ซื้อขายสินค้าสำคัญของกรุงเทพมหานคร วันนี้กำลังถูกจับตามองจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน หลังพบมีการลักลอบว่ามีการลักลอบขายสิ่งผิดกฎหมาย รวมไปถึงยาเสพติด ล่าสุด ตำรวจยึดสามารถยาบ้าได้กว่า 1 ล้านเม็ด โดยพบซุกซ่อนมากับสินค้า ขณะที่มาตรการเชิงรุกที่เจ้าของพื้นที่คือการรถไฟแห่งประเทศไทยทำได้ ก็เพียงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเท่านั้น

การเข้าตรวจค้นบริเวณตลาดนัดสวนจตุจักรเป็นมาตรการเชิงรุกที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้บริหารตลาดนัด ขอความร่วมมือกับตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย แผงค้าในโครงการต่างๆ เป็นเป้าหมายสำคัญ ที่ตำรวจให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันกลุ่มที่กระทำผิดกฎหมาย ใช้เป็นสถานที่ในการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายมาพักไว้

การรถไฟแห่งประเทศไทยยอมรับว่าแม้จะมีความเข้มงวดในการตรวจสอบ และหาข้อมูลสิ่งผิดกฎหมายทั้งยาเสพติด ของเถื่อน และสัตว์ป่าคุ้มครอง มาจำหน่ายในตลาดนัด แต่ที่ผ่านมายังพบว่ามีการลักลอบกระทำผิดอยู่ ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทย มีสัญญาการเช่ากับผู้ค้าที่ระบุชัดเจนว่า ห้ามนำสิ่งผิดกฎหมายมาจำหน่ายในตลาดนัด

ตลาดนัดสวนจตุจักรเป็นอีกพื้นที่ที่ตำรวจมีข้อมูลว่ากลุ่มมิจฉาชีพ ลักลอบใช้เป็นที่ในการกระทำความผิดจากข้อมูลของตำรวจ ยังเชื่อว่ากลุ่มเหล่านี้จะใช้ตลาดนัดสวนจตุจักรเป็นแหล่งซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสามารถยึดยาบ้า จำนวน 1,450,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 8 กิโลกรัม และควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาชาวเขาเผ่าม้ง ได้ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 15 และที่ผ่านมา ตำรวจยังสามารถตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายจากขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่าได้บริเวณตลาดนัดสวนจตุจักร ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการลักลอบกระทำผิดบริเวณตลาดนัดมากเป็นพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง