รมว.กีฬา แนะ คกก.โอลิมปิกไทย-สหพันธ์ซีเกมส์เเก้ไขปัญหามวยไทยในซีเกมส์

กีฬา
24 พ.ค. 56
15:05
99
Logo Thai PBS
รมว.กีฬา แนะ คกก.โอลิมปิกไทย-สหพันธ์ซีเกมส์เเก้ไขปัญหามวยไทยในซีเกมส์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาระบุว่าปัญหามวยไทยในซีเกมส์ที่ประเทศพม่าเป็นเรื่องที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และสหพันธ์ซีเกมส์ต้องเข้าไปแก้ไข

ประเด็นปัญหามวยไทยในซีเกมส์ นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ความเห็นเรื่องนี้หลังจากที่ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวจากนายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณนายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ว่า ทุกอย่างต้องคำนึงถึงความถูกต้อง ซึ่งตัวเองได้ให้นโยบายเรื่องขอการส่งนักกีฬาไปนั้นเป็นสิทธิ์ของสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นมีอำนาจในการส่งนักกีฬา พร้อมกับได้การรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอย่างถูกต้อง จะส่งนักกีฬาจากสังกัดอื่นๆ ไม่ได้ เพราะอาจจะมีผลตามมาในการเบิกจ่าย เงินรางวัล หลังจากประสบความสำเร็จ ส่วนประเด็นนอกประเทศ ใครจะเป็นผู้จัด และดูแลการแข่งขันนั้นต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้

ขณะที่นายศักดิ์ชายยังยืนยันขอความถูกต้องในการจัดการแข่งขัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นมหกรรมกีฬาใดๆ ใครจะเป็นเจ้าภาพ ก็ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ ของกีฬานั้นๆ โดยซีเกมส์เป็นเกมส์ในเอเชีย สิทธิ์ในการดูแลรับผิดชอบกีฬาก็ต้องเป็นหน้าที่ของสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นแห่งเอเชีย หรือ ฟามา ไม่ใช่ให้ สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย หรือ เอเอ็มเอฟ มาดูแล

การแข่งขันกีฬามวยที่เจ้าภาพ พม่า ตัดคำว่า มวยไทย ออกจะมีการชิงเหรียญทอง ทั้ง 14 เหรียญทอง สำหรับกติกายังคงใช้แบบมวยไทยสมัครเล่น นอกจากนี้ ยังใช้ภาษาไทย 1, 2, 3 ถึง 10 ในจังหวะที่ต้อง นับ เวลานักกีฬามีอาการ สำหรับเรื่องนี้น่าจะได้ข้อสรุปว่าจะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากที่หน่วยงานดูแลรับผิดชอบเข้ามาแก้ไข และเจรจาหาข้อสรุปที่ลงตัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง