จับตา "บาเยิร์น มิวนิก" ลบสถิติแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ "ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก"

กีฬา
25 พ.ค. 56
07:37
76
Logo Thai PBS
จับตา "บาเยิร์น มิวนิก" ลบสถิติแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ "ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก"

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนนี้ บาเยิร์น มิวนิก ต้องการลบสถิติที่มักจะแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ ส่วน ดอร์ทมุนด์ มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บ

เกมนี้เล่นกันที่สนามเวมบลี่ย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งนี่เป็นการแข่งขันที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี นัดนี้จะเป็นการเจอกันของ 2 ทีมดังจากบุนเดสลีก้า คือ บาเยิร์น มิวนิก ที่ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้น 3 แชมป์ หลังจากที่ได้แชมป์ ลีก มาแล้วก่อนหน้านี้ พบกับ เสือเหลือง โปรรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์ บุนเดสลีก้า

 
จุ๊ปไฮย์เกส โค้ชบาเยิร์น มีปัญหาเรื่องผู้เล่นพอสมควร และต้องรอเช็กว่า ใครจะมายืนปราการหลังตัวกลางคู่กับ ดันเต้ ระหว่าง เฌโรม บัวเต็ง หรือ ดาเนียล ฟาน บุยเต็น ซึ่งสลับการลงในช่วงที่ผ่านมา ส่วน โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ เจ็บตั้งแต่เดือนธันวาคม เช่นเดียวกับ โทนี่ โครส ที่ลงสนามไม่ได้ในนัดนี้ ส่วนแนวรุก ถือว่า พร้อมลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น อาร์เยน ร็อบเบน,โธมัส มุลเลอร์ และ ฟรองค์ ริเบรี่ โดยมี มาริโอ มานซูคิช ยืนเป็นกองหน้าเพียงคนเดียว
 
ทางฝั่งเจอร์เก้น คล็อปป์ โค้ช ดอร์ทมุนด์ เกมนี้จะไม่มี มาริโอ เกิตเซ่ ที่กำลังจะย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิคอย่างแน่นอนแล้ว หลังจากมีปัญหาที่ต้นขา ส่งผลให้ เควิน โกรสส์ครอยท์ซ ดาวรุ่งวัย 20 ปี น่าจะได้เล่นแทน และขยับ มาร์โค่ รอยส์ เข้ามายืนกลางสนาม และมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ เป็นหน้าเป้า ส่วนเกมรับ ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค จะลงเล่นก่อนเข้ารับการผ่าตัดที่ต้นขา เช่นเดียวกับ มัตส์ ฮุมเมลส์ ที่หายจากอาการบาดเจ็บ ต้นขา และผ่านความฟิตลงสนามได้
 
สถิติในการพบกัน 7 นัดหลังสุดในทุกรายการ นับแต่ปี 2011 เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เป็นฝ่ายทำได้ดีว่า ชนะไป 3 ครั้ง บาเยิร์นชนะ 2 ครั้ง และ เสมอกัน 2 ครั้ง สำหรับ บาเยิร์น เข้าชิงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี และเป็นแชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง เป็นรองแชมป์ 5 ครั้ง ส่วน ดอร์ทมุนด์ เข้าชิง 1 ครั้งปี 1997 และเป็นแชมป์ในปีเดียวกัน......ทีมงานผู้ตัดสินจะมาจากอิตาลี นำโดย ผู้ตัดสิน นิโคล่า ริซโซรี่ เกมคู่นี้เริ่มเวลา 1.45 น.
 
ขณะที่สวนสัตว์ต่าง ๆ ในประเทศเยอรมนี ต่างนำสัตว์มาทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกนัดชิงชนะเลิศ กันอย่างคึกคัก เช่น สวนน้ำแห่งหนึ่ง ที่ใช้ปลาหมึกชื่อ อีเคอร์ ทำนายผลด้วยการให้ว่ายไปเกาะกล่องที่มีชื่อทีมฟุตบอลทั้งสองทีม ปรากฎว่าเจ้าอีเคอร์ก็ว่ายไปเกาะที่กล่องของทีมดอร์ทมุนด์
 
ส่วนเจ้าเนลลี่ ช้างแสนรู้ของสวนสัตว์เซเรน เกติ พาร์ค ในเมืองโฮเดนฮาเก้น ทางตอนเหนือของเยอรมนี ก็ทำนายว่าทีมเสือใต้ บาร์เยิร์น มิวนิค จะเป็นฝ่ายชนะ หลังจากเลือกเตะบอลเข้าประตูของดอร์ทมุน ถือเป็นสีสันเรียกน้ำย่อยก่อนเกมการแข่งขันคืนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง