ไทยเธียเตอร์ เสนอ " Charlotte's Web แมงมุมเพื่อนรัก"

Logo Thai PBS
 ไทยเธียเตอร์ เสนอ " Charlotte's Web แมงมุมเพื่อนรัก"

ด้วยเรื่องราวอันน่าประทับใจเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างคนและสัตว์ ทำให้วรรณกรรมสำหรับเด็กที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง Charlotte's Web หรือ แมงมุมเพื่อนรัก ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนจอเงิน ซึ่งจะนำมาฉายให้ได้ชมคืนนี้ ทาง ไทยเธียเตอร์

เพราะเกิดมาตัวเล็ก จึงทำให้หมูน้อย ‘วิลเบอร์’ เกือบถูกกำจัดตั้งแต่วันแรกที่ลืมตาดูโลก หากสาวน้อย ‘เฟิร์น’ ได้ช่วยชีวิตไว้ด้วยความสงสาร ก่อนนำกลับบ้านมาเลี้ยงดูเป็นอย่างดี  แต่เมื่อ ‘วิลเบอร์’ ตัวใหญ่ขึ้นจึงถูกย้ายไปอยู่ในฟาร์ม และได้ผูกมิตรกับเพื่อนสัตว์มากมาย รวมถึง ‘ชาร์ลอต’ แมงมุมที่ดูน่ากลัว แต่จิตใจกลับเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน

เมื่อรู้ว่าอีกไม่นาน ‘วิลเบอร์’ ต้องถูกนำไปเป็นอาหาร สัตว์ทุกตัวจึงรวมใจกันหาทางช่วยหมูน้อย โดย ‘ชาร์ลอต’ ได้ชักใยแมงมุมเป็นคำต่างๆ เพื่อสื่อสารกับมนุษย์ หวังยืดชีวิตให้ ‘วิลเบอร์’ ต่อไป  ‘Charlotte's Web’ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อดังของ 'E.B. White' นอกจากจะตื่นตาด้วยเทคนิคพิเศษที่ถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของสัตว์ได้อย่างสมจริง ยังได้นักแสดงเด็กมากความสามารถอย่าง ‘Dakota Fanning’ มาถ่ายทอดบทบาท ‘เฟิร์น’ ได้อย่างน่ารัก และนำเสนอเรื่องราวมิตรภาพระหว่างคนและสัตว์ได้อย่างน่าประทับใจ จนคว้ารางวัลสมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์แพร่ภาพกระจายเสียง สาขาหนังครอบครัวยอดเยี่ยม ในปี 2549

   

พงศ์นรินทร์ อุลิศ  หรือ เฮนรี่ จ๋อง นักวิจารณ์ภาพยนตร์ กล่าวว่า  หนังที่สร้างจากหนังสือมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง

ด้านจินตนัดดา ลัมะกานนท์ นักร้องและนักแสดง เผยว่า  เคยอ่านเป็นหนังสือ ชอบตอนจบมาก เป็นหนังสือที่ซึ้งและดีมาก

   

ติดตามเรื่องราวประทับใจที่ถักทอด้วยสายใยแห่งมิตรภาพของคนและสัตว์ใน ‘Charlotte's Web: แมงมุมเพื่อนรัก’ ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ (25 พ.ค.2556) ทางไทยพีบีเอส

นอกจาก Charlotte’s Web มีหนังสือของ E.B. White ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกมาก อย่าง The Trumpet of the Swan และ Stuart Little


ข่าวที่เกี่ยวข้อง