ผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดจนท.ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 -ทหารเจ็บ 5 นาย

ภูมิภาค
25 พ.ค. 56
08:49
32
Logo Thai PBS
ผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดจนท.ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 -ทหารเจ็บ 5 นาย

เมื่อประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะเดินทางกลับจากประชุม ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ส่วนเหตุลอบวางระเบิดชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ที่จ.ยะลา ขณะเดินทางกลับจากตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจ.ยะลา เข้าตรวจสอบรถตู้ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เสียหลักลงริมถนนสายยะลา-หน้าถ้ำ อ.เมือง จ.ยะลา และรถตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจจ.ยะลา ซึ่งถูกแรงอัดระเบิดได้รับความเสียหายบนถนนดังกล่าว

 
จากการสอบสวนพบว่า เกิดเหตุชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กำลังเดินทางกลับหลักเสร็จสิ้นจากการตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าจำนวน 6 จุด พื้นที่อ.ยะหา และอ.กาบัง จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะรถที่รถของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบได้กดชนวนวัตถุระเบิดที่ฝังไว้ริมถนน ทำให้รถทั้งสองคันได้รับความเสีย และ มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้รับบาดเจ็บ 4 นาย นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์บนถนนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว 
 
ขณะเดียวกัน เมื่อประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 บนถนนบ้านบาลูกา ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะทหารชุดดังกล่าวเดินทางกลับจากประชุม เบื้องต้นที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 5 นาย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง