ตำรวจพร้อมสนับสนุนรับเหตุรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้

อาชญากรรม
25 พ.ค. 56
12:20
137
Logo Thai PBS
ตำรวจพร้อมสนับสนุนรับเหตุรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์สนับสนุนการรับมือเหตุรุนแรงในพื้นที่

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งด่วนให้หัวหน้าทุกหน่วยที่ปฏิบัติการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เตรียมความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็น ยานพาหนะ และระบบการติดต่อสื่อสาร พร้อมจัดเตรียมแผนเผชิญเหตุในการป้องกัน และตอบโต้ทางยุทธวิธีให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่ ทำให้มีทหารเสียชีวิต 5 นาย และระเบิดรถยนต์ของตำรวจชุดลาดตระเวน ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 นาย รวมทั้งเพิ่มมาตรการเชิงรุกในการดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ และเป้าหมายที่เป็นจุดอ่อน เช่นครู หรือพระสงฆ์

ตลอดจนวางระบบประสานงานแจ้งเตือนบุคคล ยานพาหนะต้องสงสัย เพื่อความรวดเร็วทันเหตุการณ์ และกำชับให้ตำรวจทุกนาย เพิ่มความระมัดระวังขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยต้องสวมเสื้อเกราะ และปฏิบัติงานเป็นทีมตามหลักยุทธวิธี ส่วนนายตำรวจระดับผู้บังคับการ และรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดต้องอยู่ในพื้นที่ เพื่อพิจารณาจัดกำลังสนับสนุน หากมีเหตุจำเป็น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง