สมาคมยิงปืนฯ ยืนยันที่มากระสุนซ้อมซีเกมส์ถูกต้อง

กีฬา
17 พ.ค. 58
15:38
168
Logo Thai PBS
สมาคมยิงปืนฯ ยืนยันที่มากระสุนซ้อมซีเกมส์ถูกต้อง

คณะทำงานสมาคมยิงปืนแถลงข่าวชี้แจงที่มากระสุนที่ไทยพีบีเอสนำเสนอข่าวว่ามาจากการบริจาคให้นักกีฬาซีเกมส์ชุดสิงคโปร์ โดยยืนยันถูกต้องไม่ได้มีการสั่งซื้อกระสุน แต่ได้จากจากผู้ปกครองและอดีตนักกีฬาที่ซื้อมานานแล้ว พร้อมยืนยันผู้ว่าฯ กกท.ไม่เกี่ยวข้อง

การดำเนินการแจ้งความที่กองปราบปรามของนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 สืบเนื่องจากผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยอ้างว่า มีอดีตผู้บริหารสมาคมนำกระสุนมาบริจาค ไทยพีบีเอสยืนยันว่าได้ขอให้ผู้ว่า กกท.ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว

ประเด็นที่มีการใช้คำว่าบริจาค ทำให้คณะทำงานรู้สึกไม่สบายใจ จึงอยากให้เรียกว่าการสนับสนุน ซึ่งรักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนฯ ชี้แจงว่า สมาคมและผู้ว่าฯ กกท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะยังไม่ได้มีการสั่งซื้อกระสุน นอกจากนั้นคณะทำงานยังเรียกร้องให้นายอธิปรัฐชี้แจงว่าเหตุใดจึงเรียกว่ากระสุนเถื่อน

ส่วนกรณีที่ไทยพีบีเอสเสนอข่าวว่ากระสุนที่คณะทำงานซื้อมาจากสมาคมส่งเสริมกีฬายิงปืน จ.อุบลราชธานี นายโอภาส เรืองปัญญวุฒิ เปิดเผยว่าสมาคมอุบลนำเข้ามาถูกต้อง เพียงแต่ว่ากระสุนนั้นข้ามเขตไม่ได้ ขณะนั้นนายมนตรี ไชยพันธุ์ เป็นผู้มอบอำนาจให้ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนฯ คนสั่งซื้อแต่ไม่มีใบ ป.3 รวมถึงโยนให้เป็นความรับผิดชอบของคณะทำงานนายแพทย์เอาชัย

นอกจากนั้นนายโอภาสยังยืนยันว่า สมาคมไม่ได้เลี่ยงภาษีเพียงแต่ค้างจ่ายภาษีสมัยนายปองพล อดิเรกสาร อดีตนายกสมาคมยิงปืน แต่การแถลงข่าวชี้แจงในวันนี้ก็ยังมีหลายประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน ทั้งจำนวนกระสุนที่รวบรวมมาให้นักกีฬา และยังไม่ได้มีการแสดงใบอนุญาต ป.2 และ ป.3 ให้กับสื่อมวลชนขณะที่ยืนยันว่ามีหลักฐานการซื้อเก็บไว้ก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง