ศพทหารพลีชีพเหตุระเบิด จ.ปัตตานี กลับถึงบ้านเกิดแล้ว

ภูมิภาค
26 พ.ค. 56
04:01
76
Logo Thai PBS
ศพทหารพลีชีพเหตุระเบิด จ.ปัตตานี กลับถึงบ้านเกิดแล้ว

ศพของทหารที่เสียชีวิตจาก จ.ปัตตานี กลับถึงบ้านเกิดที่ จ.ศรีสะเกษ แล้ว โดยมีทหารกองเกียรติยศและญาติพี่น้อง รอรับศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

เมื่อคืนนี้ ( 25 พ.ค.) ศพของสิบเอกมงคล พลภักดี สังกัดกองร้อยทหารพราน 4204 กรมทหารพรานที่ 42 หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในวันวิสาขบูชา จากการวางระเบิดของผู้ก่อความไม่สงบ ที่จังหวัดปัตตานี ถูกนำมาประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดกลางอมรินทราวาส ตำบลห้วยเหนือ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสิบเอกมงคล โดยมี ญาติ ข้าราชการ และ ทหารกองเกียรติยศ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ อย่างสมเกียรติ

ก่อนหน้านี้ ทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 42 จำนวน 5 นาย เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ บริเวณบ้านบือเร๊ะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ระหว่าง ปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจดูแลความปลอดภัยเส้นทาง เนื่องในวันวิสาขบูชา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 พ.ค.)

ขณะที่เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) รถกระบะของทหารร้อย ร.15122 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำกว่า 25 กิโลกรัม บนถนนสายท่าเรือ-โกตาบารู บ้านลูกาฮีเล ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ ขณะเดินทางกลับฐานปฎิบัติการณ์ แรงระเบิดทำให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนที่จังหวัดยะลารถตู้ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ รถตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เสียหลักตกถนนสายยะลา-หน้าถ้ำ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จากการถูกลอบวางระเบิด ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 5 นาย และชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัย

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ลอบวางระเบิดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดในจังหวัดยะลา และ การลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง