อ.ก.ค.ศ.นครราชสีมา เตรียมเพิกถอนสิทธิ์ครูผู้ช่วย 48 ราย

ภูมิภาค
26 พ.ค. 56
14:09
221
Logo Thai PBS
อ.ก.ค.ศ.นครราชสีมา เตรียมเพิกถอนสิทธิ์ครูผู้ช่วย 48 ราย

กรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วยทั่วประเทศ 344 ตำแหน่ง ขณะนี้คณะอนุกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ทั้ง 7 เขต ในจังหวัดนครราชสีมา เตรียมเพิกถอนสิทธิ์ครูผู้ช่วยที่สอบได้จำนวน 48 คน หลังได้รับหนังสือยืนยันจากคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาให้ดำเนินการ

คณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ.มีมติให้เพิกถอนสิทธิ์บรรจุแต่งตั้งครูผู้ช่วย หลังประธานอนุกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 7 ใช้เป็นหลักฐานดำเนินการเพิกถอนการบรรจุครูผู้ช่วยที่สอบได้ทั้ง 10 คนในพื้นที่

ขณะเดียวกันวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ จะมีการประชุม อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ประถมศึกษา นครราชสีมาทั้ง 7 เขต เพื่อลงมติให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเพิกถอนการบรรจุแต่งตั้งครูผู้ช่วยทั้ง 48 คนที่สอบได้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ส่วนการตรวจสอบทุจริตการสอบครูผู้ช่วย นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกัน และปราบปรามการทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า ต้องรอให้นายประจักษ์ คงแหลม หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบครูผู้ช่วยในจ.ชัยภูมิ เข้าให้ปากคำตามหมายเรียกในวัน 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากยังไม่เดินทางมาจะออกหมายจับต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมประสานครูผู้ช่วยทั้ง 48 คนในจ.นครราชสีมา เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมภายใน 2 สัปดาห์นี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง