ศึกไทยแลนด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักแบตรุ่นใหม่

กีฬา
26 พ.ค. 56
15:47
86
Logo Thai PBS
ศึกไทยแลนด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักแบตรุ่นใหม่

นอกจากแชมป์ในรุ่น 18 ปีทุกประเภท จากรายการไทยแลนด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันรายการเอเชีย ยูธ ที่มาเลเซียแล้ว รายการนี้ก็ยังเป็นเวทีใหญ่ให้นักกีฬาในรุ่น 14 และ 16 ปี ได้พัฒนาฝีมืออีกด้วย และที่สำคัญยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักแบดมินตันรุ่นเล็กที่เพิ่งเริ่มหัดเล่นกีฬาชนิดนี้ อีกเป็นจำนวนมาก

กว่าจะผ่านเข้ามาแข่งขันรอบสุดท้ายในรายการไทยแลนด์จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ นัก แบดมินตันเยาวชนจากทั่วประเทศต้องผ่านการคัดเลือกมาจากระดับภาคและต้องลงชิง ชัยในรอบสุดท้ายที่กรุงเทพมหานครนี่จึงเป็นเหมือนเวทีสำคัญที่ทำให้นัก แบดมินตันเยาวชนเหล่านี้ได้พัฒนาฝีมืออย่างแท้จริงโดยเฉพาะในรุ่น 14 และ 16 ปี ที่แม้ปีนี้จะยังไม่ได้สิทธิ์เหมือนนักกีฬารุ่นพี่ในรุ่น18 ปีที่ได้ตั๋วไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชีย ยูธ ที่มาเลเซีย แต่พวกเค้ายอมรับว่านี่คือประสบการณ์ที่ล้ำค่าที่สุด

ขณะที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันนักกีฬาแบดมินตันไทยถือว่าทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดก็สามารถคว้าอันดับ 3 ในแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมานคัพได้สำเร็จและถือเป็นครั้งแรกที่ทีมแบดมินตันไทยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แม้ท้ายที่สุดจะแพ้เกาหลีใต้ไปก็ตาม โดยตั้งความหวังว่า ไม่กี่ปีข้างหน้านักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยเหล่านี้จะสามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชาติและทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆอย่างแน่นอน เนื่องจากทุกฝ่ายต่างร่วมมือกันพัฒนาวงการแบดมินตันไทยอย่างจริงจัง

จากกระแสกีฬาแบดมินตันที่คนสนใจมากขึ้นทำให้ตอนนี้แต่ละสโมสรของเมืองไทย มีนักกีฬาแบดมินตันรุ่นจิ๋วตั้งแต่ 4 ขวบ 5 ขวบเข้ามาเรียนและฝึกซ้อมเป็นจำนวนมาก ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าวงการแบดมินตันไทยจะมีผลผลิต ในการปั้นดาวรุ่งสู่ทีมชาติ เพื่อก้าวไปสู่เวทีระดับโลกเหมือนกับที่นักแบดมินตันไทยหลายๆคน ทำได้ รวมทั้งน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ที่เป็นไอดอลของน้องๆอยู่ ในตอนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง