กก.สอบปมทุจริตครูผู้ช่วย เตรียมสรุปประเด็น ก่อนส่งให้เลขาฯกพฐ.เข้าชี้แจง

อาชญากรรม
27 พ.ค. 56
02:15
98
Logo Thai PBS
กก.สอบปมทุจริตครูผู้ช่วย เตรียมสรุปประเด็น ก่อนส่งให้เลขาฯกพฐ.เข้าชี้แจง

คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีทุจริตสอบครุผู้ช่วย จะประชุมนัดแรกวันนี้ (27พ.ค.56) ก่อนสรุปกรอบประเด็นเพื่อส่งหนังสือเชิญ เลขาธิการกพฐ.ชี้แจง ขณะที่คณะอนุกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ทั้ง 7 เขต ในจ.นครราชสีมา เตรียมเพิกถอนสิทธิ์ครูผู้ช่วย 48 คน ที่สอบได้

หลังได้รับหนังสือยืนยันจากคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ.ให้ดำเนินการกรณีทุจริตการสอบ เพิกถอนสิทธิ์การบรรจุแต่งตั้งครูผู้ช่วยแล้ว วันที่ 30 พฤษภาคมนี้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ประถมศึกษา นครราชสีมาทั้ง 7 เขต จะประชุมเพื่อลงมติให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเพิกถอนการบรรจุแต่งตั้งครูผู้ช่วย 48 คนที่สอบได้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาต่อไป

 
ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รอสอบปากคำ นายประจักษ์ คงแหลม หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบครูผู้ช่วยในจังหวัดชัยภูมิ ที่มีการออกหมายเรียกสอบปากคำในวัน 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากไม่เดินทางมาก็จะออกหมายจับต่อไป พร้อมกันนี้ยังเตรียมประสานครูผู้ช่วยทั้ง 48 คน ในจังหวัดนครราชสีมา เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมภายใน 2 สัปดาห์
 
ส่วนความคืบหน้าการสอบวินัยร้ายแรง นายชินภัทร ภูมิรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. วันนี้คณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงจะประชุมนัดแรก เพื่อกำหนดกรอบและประเด็นสอบสวน หลังทำหนังสือขอเอกสารผลการสอบสวนทุจริตจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ชุดแล้ว โดยคาดว่า 31 พฤษภาคมนี้ คณะกรรมการจะออกหนังสือเชิญ เลขาธิการ กพฐ เข้าชี้แจงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง