ผู้ก่อความไม่สงบขี่จยย.ยิงครู อ.มายอ จ.ปัตตานีเสียชีวิตเมื่อคืนนี้

ภูมิภาค
27 พ.ค. 56
04:18
110
Logo Thai PBS
ผู้ก่อความไม่สงบขี่จยย.ยิงครู อ.มายอ จ.ปัตตานีเสียชีวิตเมื่อคืนนี้

เหตุร้ายรายวันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ประกบยิงครูเสียชีวิตอีก 1 คน ในพื้นที่อ.มายอ จ.ปัตตานี ขณะที่ในพื้นที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เกิดเหตุยิงเด็กชายวัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่นำตัวเด็กชายวิรัตน์ ว่าพัฒน์วงศ์ อายุ 14 ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส หลังถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กลับจากจ่ายตลาดกับ น.ส.พยอม คงทอง ป้าของผู้บาดเจ็บ

 
น.ส.พยอม เปิดเผยว่า ระหว่างเดินทางกลับจากตลาดหน้าสถานีรถไฟลาโล๊ะ เพื่อกลับห้องพัก มีผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามไล่หลัง ก่อนที่คนนั่งซ้อนจะใช้ปืนยิงเข้าใส่ตนเองและหลานชาย จนทำให้หลานชายถูกกระสุนเข้าที่แผ่นหลังและสีข้าง จากนั้นได้ขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น.ตำรวจภูธรมายอ จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบนถนน สายมายอ-ยะรัง บ้านยาบี ต.เกาะจัน อ.มายอ โดยในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายอะห์หมัด ดือราโอะ อายุ 40 ปี ครูผู้สอน โรงเรียนบ้านบูดี ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี
 
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิต ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านภรรยาที่ อ.มายอ มุ่งหน้าไปยังบ้านพักของพ่อและแม่ ที่ต.ประจัน อ.ยะรัง โดยระหว่างทางได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า สาเหตุมาจากการสร้างสถานการณ์ หรือความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากผู้เสียชีวิต จะลงสมัครเล่นการเมืองท้องถิ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง