คนร้ายลอบวางระเบิด ร.ร.บ้านกะลาพอ จ.ปัตตานี ทหารพรานเจ็บ 3 -ตาย 1 นาย

ภูมิภาค
27 พ.ค. 56
07:07
281
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิด ร.ร.บ้านกะลาพอ จ.ปัตตานี ทหารพรานเจ็บ 3 -ตาย 1 นาย

ผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เสนอทีมพูดคุยสันติภาพ ที่จะไปพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 13 มิ.ย.2556 ว่าควรเตรียมข้อมูลการพูดคุยให้ชัดเจนมากกว่าที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้า เกิดระเบิดบริเวณกำแพงโรงเรียนบ้านกะลาพอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ทำให้ทหารพรานบาดเจ็บ 3 นาย เสียชีวิต 1 นาย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดระเบิดบริเวณรั้วกำแพงโรงเรียนบ้านกะลาพอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี  ทำให้อาสาสมัครทหารพรานกองร้อยที่ 4205 กรมทหารพรานที่ 42 จำนวน 4 นาย ซึ่งอยู่ใกล้กำแพงบาดเจ็บ 3 นาย และ เสียชีวิต 1 นาย คือ อาสาสมัครทหารพรานธวัชชัย จันทร์แดง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนักเรียนกำลังเข้าห้องเรียน ทหารพราน 4 นาย ซึ่งทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในโรงเรียน นั่งพักดื่มกาแฟข้างกำแพง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้กดชนวนวัตถุระเบิดน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ที่วางไว้บนกำแพง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้สั่งปิดเรียนทันทีเพื่อความปลอดภัย

ส่วนการพูดคุยสันติภาพรอบที่ 3 ระหว่างตัวแทนฝ่ายไทยกับตัวกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย.ที่ประเทศมาเลเซีย นายนิมุ มะกาเจ ผู้ทรงคุณวุฒิ และ ผู้นำศาสนาจังหวัดยะลา เสนอว่าทีมพูดคุยสันติภาพ ควรเตรียมข้อมูลที่จะไปพูดคุยครั้งนี้ให้ชัดเจน เพราะเห็นว่า การพูดคุย 2 ครั้งที่ผ่านมา ตัวแทนรัฐบาลไทยมีแต่ตั้งรับข้อเสนอของกลุ่มบีอาร์เอ็น ซึ่งประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกร้องให้ตัวแทนรัฐบาลพูดคุยให้บรรลุวัตถุประสงค์

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง