ผู้ถูกกล่าวหาร่วมกับต่างชาติ หลอกคนไทยโอนเงินให้ร้องกองปราบปราม ยันไม่เกี่ยวข้อง

อาชญากรรม
27 พ.ค. 56
10:18
115
Logo Thai PBS
ผู้ถูกกล่าวหาร่วมกับต่างชาติ หลอกคนไทยโอนเงินให้ร้องกองปราบปราม ยันไม่เกี่ยวข้อง

หญิงสาวผู้ถูกกล่าวหาว่าร่วมกับชาวต่างชาติ หลอกผู้หญิงไทยให้โอนเงินค่าของขวัญแต่งงาน เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจกองปราบปราม ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พา น.ส.ธิดาวรรณ กงจันทร์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ เข้าพบ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังมีชื่อพัวพันร่วมแก๊งต่างชาติหลอกลวงประชาชน มีผู้เสียหายหลายราย ในกรณี น.ส.นวพร ชายอัมพร แจ้งความดำเนินคดี ว่าถูกชาวต่าวชาติหลอกลวงว่า จะส่งของขวัญแต่งงานมาให้ และได้โอนเงิน 200,000 บาท เข้าบัญชี น.ส.ธิดาวรรณ

ซึ่ง น.ส.นางสาวธิดาวรรณ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ทำงานเป็นหมอนวดแผนโบราณ ย่านซอยนานา และรู้จักกับนายแอนดี้ ชาวแคมารูน ผ่านทางอินเตอร์เน็ต และมีการติดต่อกันเรื่อยมา ต่อมานายแอนดี้ ขอยืมสมุดบัญชีธนาคาร โดยอ้างว่าจะนำไปให้ญาติที่อยู่ต่างประเทศโอนเงินเข้ามา ตนจึงไปเปิดบัญชีธนาคารให้ /จากนั้นทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า มีชื่อเข้าไปพัวพันกับกลุ่มชาวต่างชาติ หลอกลวงให้เปิดบัญชี จึงพยายามติดต่อนายแอนดี้ เพื่อขอสมุดบัญชีธนาคารคืนแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าขอความช่วยกับมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี

เบื้องต้นตำรวจกองปราบปราม สอบปากคำ น.ส.ธิดาวรรณ ไว้เป็นหลักฐาน และรับเรื่องไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง