ตร.เร่งหาสาเหตุระเบิด ซ.รามคำแหง 43/1 คาดปมขัดแย้งผู้ค้าในพื้นที่

อาชญากรรม
27 พ.ค. 56
14:21
56
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาสาเหตุระเบิด ซ.รามคำแหง 43/1 คาดปมขัดแย้งผู้ค้าในพื้นที่

การสืบสวนหาสาเหตุ และผู้ต้องสงสัย ระเบิดที่ซอยรามคำแหง 43/1 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ตำรวจให้น้ำหนักไปที่ปัญหาความขัดแย้งของผู้ค้าขายในย่านนั้นแต่ข้อมูลนี้ขัดแย้งกับข้อมูลจากผู้ค้า และพักอาศัยใกล้จุดเกิดเหตุ ว่า การเช่าพื้นที่ขายของ ย่านรามคำแหง ผู้ค้าส่วนใหญ่ ทำสัญญากับกรุงเทพมหานคร อย่างถูกต้อง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมติดตามการสืบสวนหาสาเหตุ และติดตามผู้ก่อเหตุระเบิด ซอยรามคำแหง43/1 มีทั้งตำรวจสันติบาล ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD ผลการตรวจสอบเป็นระเบิดแบบแสวงเครื่องบรรจุในกล่องขนมทรงกลม ด้านในบรรจุดินระเบิดประมาณ 1 กิโลกรัม และมีดินเทา เป็นเชื้อปะทุ ใช้เศษตะปูเป็นสะเก็ดระเบิด ระยะหวังผล 5 เมตร ระยะทำลายล้าง 10 เมตร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวจุดชนวน ซึ่งชุดEOD รายงานว่า การประกอบและวัสดุ เป็นคนละชนิดกับที่ใช้ก่อเหตุในภาคใต้

สำหรับการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ชุดสืบสวนเปิดเผย ช่วง 10 นาทีก่อนเกิดเหตุ ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัย ขณะนี้กำลังติดตามคนรับจ้างเก็บกวาดขยะ แผงค้าย่านนั้นมาสอบสวน ว่าเก็บของลักษณะต้องสงสัยมาจากจุดใด

 
ส่วนการให้น้ำหนักสาเหตุจากปัญหาความขัดแย้งของผู้ค้า แผงค้าบริเวณใกล้เคียง ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ค้าและผู้ที่พักอาศัยย่านนั้น พบว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับปัญหาการเช่าพื้นที่ค้าขาย เนื่องจากกลุ่มผู้ค้าทำสัญญากับทางกรุงเทพมหานครอย่างถูกต้อง ส่วนผู้ค้าที่ขายหน้าอาคารพานิชย์ ก็จ่ายค่าเช่ากับเจ้าของอาคารโดยตรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง