เมธี ปุ้งโพธิ์ เลียนแบบพฤติกรรม มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่แพร่ไปอย่างรวดเร็ว

กีฬา
27 พ.ค. 56
15:52
412
Logo Thai PBS
เมธี ปุ้งโพธิ์ เลียนแบบพฤติกรรม มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่แพร่ไปอย่างรวดเร็ว

ในวงการฟุตบอลไทย มีการเลียนแบบพฤติกรรมอย่างรวดเร็ว เพราะในสัปดาห์เดียวกันโดย เมธี ปุ้งโพธิ์ ศูนย์หน้าของประจวบ เอฟซี แสดงอาการดีใจด้วยการถอดกางเกง เช่นเดียวกับมาริโอในเกมฟุตบอล เอไอเอสลีก ภูมิภาค

การดีใจด้วยการถอดกางเกงของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้รับการเผยแพร่จากสื่อแทบทุกสำนัก โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ และหลังจากนั้นเพียงวันเดียว ก็เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ในทันที

เมธี ปุ้งโพธิ์ นักเตะของประจวบเอฟซี ถอดกางเกงหลังจากทำประตู ให้ประจวบขึ้นนำหัวหิน 1-0 ในเกม เอไอเอสลีก ภูมิภาค

นอกจากนักเตะไทยแล้ว แม้แต่ ลี จุน กิ นักเตะเกาหลี ที่ค้าแข้งกับ ทีโอที เอสซี ยังออกมายอมรับว่า คิดอยากจะเลียนแบบมาริโอ ยูรอฟสกี้ ด้วยการถอดกางเกงเมื่อทำประตูสำคัญได้เช่นกัน

การเลียนแบบพฤติกรรมแปลกๆ ของมาริโอ ยูรอฟสกี้ ไม่ใช่เพียงครั้งแรกที่มีคนเลียนแบบ ในช่วงต้นปีที่เอสซีจีเมืองทองมีเกมอุ่นเครื่อง จังหวะเตะฟรีคิ๊ก มาริโอ กลับใช้หัวโหม่ง ภาพนี้โด่งดังไปทั่วสังคมออนไลน์

ขนาดเว็บไซต์ฟีฟ่ายังนำคลิป การใช้หัวโหม่งในจังหวะฟรีคิ๊ก ของมาริโอไปเผยแพร่ กลายเป็นเรื่องโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งมาริโอ ออกมายอมรับภายหลังว่าได้ซ้อมจังหวะนี้มา และหลังจากนั้นไม่นาน มีนักเตะฟุตซอลต่างประเทศ นำไปเลียนแบบด้วยการใช้หัวโหม่ง จังหวะตั้งเตะในเกมฟุตซอล

มาริโอ ยูรอฟสกี้ ในวัย 28 ปี ค้าแข้งอยู่กับสโมสรในลีกเซอร์เบียเป็นส่วนใหญ่ โดยเล่นให้กับทีมเรดสตาร์ เบลเกรด วอจโวดิน่า ก่อนจะย้ายไปเล่นในลีกของรัสเซีย และย้ายมาค้าแข้งกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2555

หลังจากหมดสัญญา ซึ่งมาริโอเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อย อยู้ในลำดับต้นๆ ของนักเตะเมืองทอง คาดว่าจะได้รับไม่ต่ำกว่าเดือนละ 500,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง