ตัวแทนรฟท.รื้อตลาดนัดรถไฟ กลางดึก

สังคม
28 พ.ค. 56
01:10
171
Logo Thai PBS
ตัวแทนรฟท.รื้อตลาดนัดรถไฟ กลางดึก

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้ารื้อพื้นที่ตลาดนัดรถไฟ ย่านจตุจักร ทำให้กลุ่มผู้ค้ารวมตัวคัดค้าน

ตัวแทนของเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย นำรถแบ๊คโฮ 5 คัน และรถเทรนเลอร์ เข้ารื้อถอน และเจาะพื้นซีเมนท์ ภายในตลาดนัดรถไฟ ย่านจตุจักร เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเข้าปรับปรุงพื้นที่เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง

เมื่อกลุ่มผู้ค้าพบเห็นเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงาน จึงเรียกระดมผู้ค้าผ่านทางเฟซบุ๊คของตลาดฯ กว่า 300 คน เข้ามาในพื้นที่รวมตัวเพื่อคัดค้านจนเจ้าหน้าที่ต้องหยุดการขุดเจาะ

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช หนึ่งในกลุ่มผู้ค้าในตลาดรถไฟ กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรื้อถอนแล้วครั้งหนึ่ง แต่มีการตกลงผ่อนผันไปแล้ว แต่กลับมีการนำรถแบ๊คโฮเข้ามา และนำดินถมกั้นหน้าทางเข้าออกทั้งหมด โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้ค้าทราบก่อน รวมทั้งเข้ารื้อถอนในช่วงเวลากลางคืน

ทั้งนี้กลุ่มผู้ค้าขอเวลา 6 เดือน เพื่อย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่และไปค้าขายในที่ใหม่ซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุง โดยหากปรับปรุงเสร็จก่อนจะพร้อมย้ายออกทันที แต่พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงบริเวณนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้ามารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างได้ในสิ้นปีนี้ตามระบุไว้ในสัญญา ส่วนผู้ค้ายืนยันปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้มีการพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง