การรถไฟฯ ขยายสัญญาให้ผู้ค้าตลาดนัดรถไฟอีก 5 เดือน

สังคม
28 พ.ค. 56
12:03
93
Logo Thai PBS
การรถไฟฯ ขยายสัญญาให้ผู้ค้าตลาดนัดรถไฟอีก 5 เดือน

การรถไฟแห่งประเทศไทย ยอมขยายเวลาให้ผู้ค้าตลาดนัดรถไฟอีก 5 เดือน หลังมีปัญหาการเข้ารื้อถอนกับบริษัทเอกชน ในการขอพื้นที่สร้างทางรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิต

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย กลุ่มกิจการร่วมค้า และผู้ค้าตลาดนัดรถไฟ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการเจรจาหาทางออกร่วมกันถึงการเข้าใช้พื้นที่ตลาดนัดรถไฟ หลังเกิดปัญหาบริษัทเอกชนนำรถแบ็กโฮเข้ารื้อถอนร้านค้าและปรับพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้ค้าขายในตลาดนัดรถไฟไม่พอใจ

ผลการหารือร่วม 3 ฝ่ายได้ข้อสรุปว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ยอมเจรจากับบริษัทเอกชน และให้ขยายเวลากับผู้ค้าอีก 5 เดือน นับจากวันที่ 1 มิถุนายน ไปจนถึง 30 พฤศจิกายน ปีนี้ โดยไม่มีการเก็บค่าเช่าที่ ซึ่งผู้ค้าสามารถใช้พื้นที่ในส่วนคลังพัสดุกลาง ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังศูนย์การค้าอินสแควร์จตุจักร ซึ่งห่างจากที่ตั้งเดิม ราว 100 เมตร

สำหรับการตรวจสอบที่ดินแปลงที่ผู้ค้าตลาดนัดรถไฟทำการค้าขาย ปัจจุบันพบว่าเป็นการบุกรุกเข้าไปทำการค้าตั้งแต่เริ่มแรก และไม่มีการทำสัญญาเช่าที่กับทางการรถไฟแห่งประเทศไทย แต่เมื่อปลายปีที่แล้วพบว่า มีเจ้าหน้าที่การรถไฟที่ดูแลพื้นที่บริเวณนั้นเข้าไปเรียกเก็บค่าเช่าที่ โดยให้จ่ายเงินแบบฉีกตั๋ว ซึ่งผิดระเบียบการในการจัดการทรัพย์สินของการรถไฟ โดยขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าพนักงานที่กระทำการดังกล่าวไปแล้ว 3 คน และยังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง