ตำรวจตรวจค้นพื้นที่ย่านรามคำแหง เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีวางระเบิด

อาชญากรรม
28 พ.ค. 56
12:21
315
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจค้นพื้นที่ย่านรามคำแหง เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีวางระเบิด

ชุดสืบสวนนครบาลตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้กับที่เกิดเหตุแต่ยังไม่บุคคลต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดย่าน รามคำแหง ขณะที่ตำรวจนครบาล 4 เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเพื่อหาความเชื่อมโยงในคดี

ตำรวจนครบาล 4 เข้าตรวจค้นพื้นที่ชุมชนเป้าหมาย ย่านรามคำแหง รวม 5 จุด คือ ชุมชนซอยตาหวาน, ซอยบ่อปลาที่ 2, 3 และ 4 ภายในซอยรามคำแหง 53/1 แยก 2 โดยตำรวจสามารถยึดปืน 1 กระบอก และใบกระท่อมอีกจำนวนมาก พร้อมควบคุมตัวมนายยัชชี สะมาแฮ ชาวจังหวัดนราธิวาส พร้อมเพื่อน ไปสอบสวนขยายผล โดยการตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการหาข้อมูลความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดบริเวณหน้าซอยรามคำแหง 43/1

ขณะที่ชุดสืบสวน ได้ทำตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรอบพื้นที่เกิดเหตุ 10 ตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลต้องสงสัยได้ ส่วนสาเหตุยังมุ่งไปที่ความขัดแย้งในพื้นที่ คือการเก็บค่าเช่าแผง รวมถึงการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่เสียผลประโยชน์ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ แม้การตรวจสอบจากวัตถุพยาน จะไม่มีความเชื่อมโยงกัน

ขณะที่ น.ส.สุมลธิญา เวชสูงเนิน ผู้ค้าซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุนี้ และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ยืนยันว่าตัวเองค้าขายในบริเวณนี้มากว่า 10 ปี และไม่เคยมีปัญหาเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์แผงค้ากับใคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง