ฝรั่งเศสเตือนปชช.ระวังเชื้อ "โคโรนาไวรัส" ในตะวันออกกลาง หลังมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อนี้แล้ว

ต่างประเทศ
29 พ.ค. 56
02:28
61
Logo Thai PBS
 ฝรั่งเศสเตือนปชช.ระวังเชื้อ "โคโรนาไวรัส" ในตะวันออกกลาง หลังมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อนี้แล้ว

ทางการฝรั่งเศสเตือนประชาชนที่เดินไปยังภูมิภาคตะวันออกกลางให้ระวังอันตรายจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส (Coronavirus) ตัวใหม่ หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสชนิดนี้เสียชีวิตในโรงพยาบาล

รัฐมนตรีสาธารณสุขของฝรั่งเศสเตือนประชาชนที่เดินทางไปยังภูมิภาคตะวันออกกลางให้ระวังอันตรายจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส ซึ่งเป็นเชื้่อไวรัสตัวใหม่ที่เหมือนกับไวรัสโรคซาร์ส (SARS) หลังผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายอายุ 65 ปี ในฝรั่งเศส ซึ่งติดเชื้อหลังเดินทางกลับจากดูไบ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเมืองลีลล์ (Lille) โดยทางการฝรั่งเศสได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

 
การเสียชีวิตของผู้ป่วยรายนี้ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสตัวใหม่ที่เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 23 คน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกำลังวิตกกับการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสตัวใหม่ที่แพร่จากภูมิภาคตะวันออกกลางมายังฝรั่งเศส, อังกฤษและเยอรมนี แม้ขณะนี้่จะยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าเชื้อสามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ก็ตาม โดยผู้ที่ติดเชื้่อจะมีอาการไอ, ไข้ขึ้นสูงและปอดบวม
 
เชื้อโคโรนาไวรัสตัวใหม่นี้เป็นเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดียวกับไวรัสโรคซาร์ส ที่แพร่ระบาดทั่วโลกเมื่อปีพ.ศ.2546 ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 775 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง